Gieo “hạt giống đỏ” nơi quần đảo tiền tiêu

Việt Dũng 07:50, 03/02/2023

Ở quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc, những chiến sĩ Trường Sa đã và đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong quá trình công tác, rèn luyện, các cán bộ, chiến sĩ trẻ được tổ chức đảng nuôi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng, góp phần quan trọng xây dựng cơ sở đảng ở quần đảo Trường Sa ngày càng vững mạnh.

Trung úy Trần Bá Long nhận Quyết định kết nạp đảng viên tại đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Trung úy Trần Bá Long nhận Quyết định kết nạp đảng viên tại đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Chúng tôi vinh dự khi có mặt tại Lễ kết nạp đảng viên mới cho Trung úy Trần Bá Long tại Chi bộ Đảo bộ, Đảng bộ đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa, Trung úy Trần Bá Long, quê ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, luôn nỗ lực rèn luyện bản thân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao.

Bằng sự cố gắng của bản thân và giúp đỡ của đơn vị, Trung úy Long được Chi bộ tổ chức kết nạp Đảng vào ngày đầu tiên của năm 2023. Đảng viên mới Trần Bá Long xúc động nói: Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là một vinh dự lớn đối với tôi. Đặc biệt hơn, Lễ kết nạp Đảng còn được tổ chức tại quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc...

Đảng viên Trần Văn Phúc, sinh năm 2000, quê ở Bắc Bình, Bình Thuận, được chuyển sinh hoạt Đảng chính thức tại Chi bộ đảo Đá Nam, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Đảng viên Trần Văn Phúc chia sẻ: Tôi đã được kết nạp Đảng ở địa phương nơi sinh sống trước ngày nhập ngũ. Tuy vậy, khi nhập ngũ và nhận nhiệm vụ tại đảo Đá Nam, bản thân tôi cảm thấy cần phải cố gắng phấn đấu rèn luyện về đạo đức, lối sống và trong công tác hơn nữa đối với sự tin tưởng của Chi bộ Đá Nam cũng như gia đình, Chi bộ, Đảng bộ ở quê nhà.

Đảng viên trẻ Trần Văn Phúc tăng gia sản xuất tại đảo Đá Nam, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa
Đảng viên trẻ Trần Văn Phúc tăng gia sản xuất tại đảo Đá Nam, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa

Mặc dù có thời gian công tác ở đảo và điểm đảo không quá lâu, tuy nhiên, những chiến sĩ ưu tú luôn được các đơn vị, chi bộ, đảng bộ các đảo quan tâm, bồi dưỡng để xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Những chiến sĩ được kết nạp vào Đảng trong môi trường quân đội ở nơi đảo xa đều là những người lính có bản lĩnh chính trị vững vàng, có thời gian phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành về mọi mặt.

Đại úy Lê Quang Toán, Chính trị viên đảo Đá Nam, cho biết: Chi bộ đảo Đá Nam có số lượng chiến sĩ không nhiều, do vậy, công tác phát triển nguồn được Chi bộ đặc biệt quan tâm. Khi phát hiện những quần chúng tích cực, Chi bộ đều phân công đảng viên giúp đỡ rèn luyện phẩm chất chính trị, tư tưởng, lối sống... Với cách làm này, Chi bộ đưa ra mục tiêu mỗi năm sẽ có ít nhất từ 1-2 đảng viên mới được kết nạp Đảng.

Thực tế cho thấy, sau khi được kết nạp vào Đảng, các đảng viên mới luôn thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong công tác huấn luyện, rèn luyện kỷ luật quân đội, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Đại tá Phạm Văn Thọ, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân,  khẳng định: Công tác phát triển đảng viên mới ở đảo là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các tổ chức đảng nói chung, chi bộ ở đảo nói riêng, góp phần bổ sung nguồn đảng viên trẻ có năng lực, nhiệt huyết, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Các quần chúng ưu tú được lựa chọn phát triển Đảng đều là những cán bộ, chiến sĩ thật sự xuất sắc trong quá trình công tác trên quần đảo Trường Sa.

Có những khó khăn đặc thù so với đất liền, nhưng công tác phát triển đảng viên mới và công tác xây dựng Đảng ở Trường Sa luôn đạt được kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, là động lực để cán bộ, chiến sĩ trẻ phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ vững chắc biển đảo, chủ quyền của Tổ quốc.