Gần 50 học viên tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 2

P.V 15:46, 05/06/2023

Ngày 5/6, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Trường Quân sự Quân khu 1) đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (QP&AN) đối tượng 2, khóa 117, năm 2023.

khai giảng lớp bồi dưỡng
Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng. Ảnh: Triệu Hưng (Trường Quân sự Quân khu 1)

Đến dự có Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 1; Ban Giám hiệu và đại diện các khoa, phòng của Trường, cùng 49 học viên là cán bộ chủ chốt các sở, ngành, huyện, thành, thị của 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu. Tỉnh Thái Nguyên có 11 học viên tham gia khóa học. 

Khóa học sẽ diễn ra từ ngày 5 đến hết ngày 23/6/2023 với 20 chuyên đề chính về QP&AN, như: Quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về QP&AN; Nội dung cơ bản về chiến lược quốc phòng Việt Nam, chiến lược quân sự Việt Nam; Nội dung cơ bản về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng, tác chiến trên không gian mạng; Phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; Một số vấn đề về phòng thủ dân sự và an ninh phi truyền thống…

Các học viên tham dự khóa học.
Các học viên tham dự lớp bồi dưỡng. Ảnh: Triệu Hưng

Ngoài ra, các học viên được truyền đạt lý thuyết và thực hành các bài tập bắn súng ngoài thao trường. Thông qua khóa học giúp các học viên có thêm kiến thức, cơ sở trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác QP&AN ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Từ đó góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh, sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra.

Kết thúc khóa học, Nhà trường sẽ đánh giá chất lượng và cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 2 cho các học viên. Đây là khóa học thứ 2 trong 4 khóa học được Nhà trường tổ chức trong năm 2023 theo kế hoạch.