Bắc Bộ tiếp tục mưa phùn và sương mù, Nam Bộ nắng nóng

Theo NDĐT 07:42, 12/04/2023

Dự báo, ngày 12/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, lệch đông, ở khu vực Bắc Bộ sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời lạnh về đêm và sáng sớm; riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng. Các tỉnh Nam Bộ nắng nóng, có nơi hơn 36 độ C.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, lệch đông, hôm nay (12/4), ở khu vực Bắc Bộ phổ biến thời tiết sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất có nơi hơn 35 độ C.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng vùng núi phía Tây ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi hơn 36 độ C.

Ngoài ra, theo các chuyên gia dự báo, chỉ số UV trong ngày hôm nay (12/4), tại các thành phố ở Trung Bộ và Nam Bộ đều ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao, xảy ra trong khoảng từ 10 giờ đến 14 giờ. Trong khi đó, chỉ số UV tại các tỉnh, thành phố ở khu vực Bắc Bộ ở mức nguy cơ gây hại trung bình đến cao.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 12/4 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-26 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, riêng khu Tây Bắc 31-34 độ C, có nơi hơn 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng vùng núi phía tây ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 26-29 độ C, phía Nam 29-32 độ C; riêng vùng núi phía Tây có nơi hơn 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ C, có nơi hơn 36 độ C.