Tiêu hủy gần 1 tấn xác động vật bị vứt ra ngoài môi trường

Chung An 17:38, 11/04/2023

Ngày 11-4, tại khu vực cầu Vú Sữa, ở xóm Toàn Thắng 1, xã Đồng Liên (TP. Thái Nguyên), Chi cục Chăn nuôi thú y và Thủy sản tỉnh cùng các cơ quan chuyên môn của TP. Thái Nguyên đã tiến hành tiêu hủy gần 1 tấn xác lợn chết bị vứt ra ngoài môi trường.

Xác lợn chết được người dân phát hiện tại khu vực cầu Vú Sữa, ở xóm Toàn Thắng 1, xã Đồng Liên (TP. Thái Nguyên).
Xác lợn chết được người dân phát hiện tại khu vực chân cầu Vú Sữa, ở xóm Toàn Thắng 1, xã Đồng Liên (TP. Thái Nguyên).

Trước đó, sáng cùng ngày, khi nhận được phản ánh của chính quyền địa phương, lực lượng chức năng của tỉnh và TP. Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra tại khu vực chân cầu Vú Sữa và phát hiện có 24 con lợn đã chết (trọng lượng khoảng 40kg/con), đang trong quá trình phân hủy và 10 bao tải đựng nội tạng động vật, theo nhận định ban đầu là do đối tượng buôn bán động vật đi qua vứt xuống (hiện chưa xác định được người vứt). 

Lực lượng chức năng của tỉnh và TP. Thái Nguyên đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ xác lợn chết và nội tạng bằng phương pháp chôn lấp theo đúng quy định tại một khu vực ở xóm Toàn Thắng 1.


Lực lượng chức năng của tỉnh và TP. Thái Nguyên chuẩn bị tiêu hủy xác lợn chết.
Lực lượng chức năng của tỉnh và TP. Thái Nguyên chuẩn bị tiêu hủy xác lợn chết.

Sau khi tiến hành tiêu hủy, Chi cục Chăn nuôi thú y và Thủy sản tỉnh đề nghị các cơ quan chuyên môn của TP. Thái Nguyên và xã Đồng Liên tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi; khai báo dịch bệnh kịp thời (nếu có) và không vứt xác động vật ra ngoài môi trường; tiến hành vệ sinh, khử trùng tiêu độc chuồng trại, môi trường chăn nuôi, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh…