Kết quả bóng đá Tunisia vs Australia: Người hùng bất ngờ, châu Á lại bay cao

Theo Thethao.vn 19:16, 26/11/2022

Thêm một chiến thắng nữa cho các đại diện châu Á tại World Cup 2022 khi Australia vượt qua Tunisia bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo ít danh tiếng Mitchell Duke.

Australia chơi chủ động và kỷ luật trước Tunisia
Australia chơi chủ động và kỷ luật trước Tunisia

    Tunisia 0-1 Australia

    Ghi bàn: Mitchell Duke (23’)

Sau thảm bại 1-4 trước Pháp ở trận ra quân, màn so tài với Tunisia được coi là cơ hội cuối với Australia nếu không muốn sớm bị loại khỏi World Cup 2022. Trong khi đó, đại diện châu Phi đã giành kết quả khả quan trước Đan Mạch với trận hòa 0-0 nên trên lý thuyết là đội có lợi thế về mặt tinh thần.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả Australia lẫn Tunisia đều chọn cách nhập cuộc khá tốc độ. Tuy nhiên, việc thiếu đi những ngòi nổ chất lượng trên hàng công khiến cả hai đội cùng bế trong việc tiếp cận khung thành của nhau. Phải nhờ đến chút may mắn cùng sự xuất sắc của một cá nhân, thế bế tắc mới được khai thông.

Phút 23, Craig Goodwin có pha dốc bóng bên cánh phải trước khi tung ra quả tạt tầm thấp, bóng chạm chân một cầu thủ Tunisia, tìm đến Mitchell Duke để tiền đạo có chiều cao 1m85 đánh đầu ngược đẳng cấp. 1-0 cho Australia và trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đại diện châu Á không mấy khó khăn để kiềm tỏa hàng công bên phía Tunisia.

Duke ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Duke ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bước sang hiệp 2, Tunisia buộc phải đẩy cao nhịp độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, chất lượng trong những đường lên bóng của đội tuyển này là quá thấp và Australia tỏ ra cực kỳ thoải mái với thế trận phòng ngự - phản công. Nếu tận dụng tốt cơ hội, đoàn quân của HLV Graham Arnold đã có thể ghi thêm ít nhất 1 bàn.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho Australia, qua đó giúp họ nuôi hy vọng lọt vào vòng knock-out dù cho Đan Mạch ở lượt cuối cũng là đối thủ cực kỳ đáng gờm. Về phía Tunisia, với 1 điểm cùng 0 bàn thắng sau 2 lượt trận, cơ hội để họ tạo nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Pháp có lẽ không cao.