Thắng Qatar 2-1, U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết

Theo NDĐT 23:19, 04/03/2023

Tối 4/3, các bàn thắng của Quốc Việt và Văn Trường đã giúp U20 Việt Nam thắng U20 Qatar 2-1 ở lượt trận thứ hai bảng B. Đoàn quân huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn rộng cửa vào tứ kết U20 châu Á 2023.

U20 Việt Nam bị gỡ hòa ở phút 85 nhưng kịp tìm thấy bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. (Ảnh: AFC)
U20 Việt Nam bị gỡ hòa ở phút 85 nhưng kịp tìm thấy bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. (Ảnh: AFC)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U20 Qatar đẩy cao đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Hàng thủ U20 Việt Nam giữ vững sự tập trung trước những đợt lên bóng.

Nguy hiểm đến ở ngay phút thứ 5, U20 Qatar tấn công nhanh ở trung lộ. Mubark Shanan Hamza nhận bóng ngoài vòng cấm rồi tung cú sút xa, bóng đi vọt xà ngang khung thành Cao Văn Bình.

Liên tiếp là các cầu thủ Qatar sử dụng các tình huống bóng bổng. Lần lượt là Mubark Shanan Hamza và Ahmed Al Rawi tung ra những pha dứt điểm để Văn Bình phải nỗ lực cứu thua.

Trong khoảng 45 phút đầu, hàng thủ U20 Việt Nam chơi với đội hình thấp và chịu nhiều áp lực. U20 Qatar lên bóng ở hai biên đầy nguy hiểm, rất may là các chân sút Tây Á thiếu sắc sảo ở các pha xử lý cuối cùng.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 1, Văn Trường có pha tỉa bóng từ giữa sân để Quốc Việt thoát xuống xâm nhập vòng cấm, tiền đạo trẻ ngoặt bóng đánh lừa đối thủ, sau đó dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Amir Hassan, mở tỷ số 1-0 cho U20 Việt Nam.

Kịch bản những phút đầu hiệp 2 khá giống hiệp 1 khi U20 Qatar vẫn là đội chiếm thế trận và gây sức ép, song họ vẫn gặp phải thử thách cực lớn là hàng phòng ngự chắc chắn của U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. (Ảnh: AFC)
U20 Việt Nam vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. (Ảnh: AFC)

Về giữa hiệp 2, tuyến giữa U20 Việt Nam tổ chức triển khai tấn công khá tốt để tạo áp lực đáng kể lên hàng phòng ngự U20 Qatar, giảm sức ép cho tuyến phòng ngự.

Phút 74, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn quyết định tung Vĩ Hào và Đình Bắc vào sân thay cho Quốc Việt và Thanh Nhàn. Ngay sau đó 2 phút, chúng ta có tình huống nguy hiểm nhất từ đầu hiệp, Hồng Phúc tạo đường chuyền ấn tượng cho Văn Trường. Tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 8 lại đưa bóng tìm đến đúng cột dọc U20 Qatar.

U20 Qatar chơi bế tắc nhưng họ bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 85, sau khi Ahmed Al Rawi thực hiện thành công quả phạt đền trên chấm 11m. Nhưng đến phút cuối cùng của trận đấu, Văn Trường có pha đánh đầu ngược đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-1 cho U20 Việt Nam.

Thắng U20 Qatar 2-1, U20 Việt Nam dẫn đầu bảng B giải U20 châu Á với 6 điểm. Hai đội U20 Australia và U20 Iran đứng ở vị trí tiếp theo với 3 điểm. U20 Qatar chưa có điểm nào và gần như chắc chắn bị loại.