Haaland phá kỷ lục của Man City

Theo HNMO 13:35, 26/02/2023

Tiền đạo người Na Uy trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City trong một mùa giải sau pha làm bàn vào lưới Bournemouth ở trận đấu ngày 26-2. 

Haaland là chân sút xuất sắc nhất của Man City thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty Images
Haaland là chân sút xuất sắc nhất của Man City thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty Images

Phút 29, từ đường kiến tạo của Foden, Haaland dứt điểm cận thành tung lưới Bournemouth. Tình huống lập công này giúp tiền đạo người Na Uy giải tỏa tâm lý sau hai trận liên tiếp không ghi bàn.

Sáu tháng kể từ màn ra mắt đầy ấn tượng trước đông đảo người hâm mộ, Haaland vẫn cho thấy khả năng săn bàn khiến hàng phòng ngự đối phương phải khiếp sợ.

Bàn thắng vào lưới Bournemouth ở vòng 23 Ngoại hạng Anh giúp Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City tính trong một mùa giải. Cựu tiền đạo của Dortmund có 27 lần lập công chỉ sau 24 trận. 

Kỷ lục trước đó thuộc về Aguero. Chân sút huyền thoại của nửa xanh thành Manchester là chủ nhân của 26 bàn thắng ở mùa giải 2014-2015. Cột mốc này đã tồn tại suốt 7 mùa giải liên tiếp trước khi chính thức bị Halaand xô đổ.

Chân sút chủ lực thời điểm hiện tại của Man City cũng vượt thành tích ghi bàn của đàn anh trong mùa giải đầu tiên tại sân Etihad. Ở mùa 2011-2012, Aguero ghi được tổng cộng 23 bàn thắng sau 34 trận. Haaland nhỉnh hơn 4 bàn nhưng mới chơi 24 trận.

Tại Ngoại hạng Anh mùa này, Man City còn 13 trận chưa thi đấu. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện giờ, Haaland hoàn toàn có cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn đầy ấn tượng.

Tiền đạo 22 tuổi đang trên hành trình phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Ngoại hạng Anh của Salah. Ở mùa 2017-2018, ngôi sao thuộc biên chế Liverpool lập công 32 lần sau 36 trận. Cách biệt 5 bàn không phải là thử thách khó khăn đối với chân sút của Man City.  

Đến thời điểm hiện tại, thành tích ghi bàn hàng đầu tính trong một mùa giải thuộc về Andrew Cole và Alan Shearer. Hai danh thủ một thời đồng chia sẻ kỷ lục 34 bàn thắng nhưng ở thời điểm giải vẫn gồm 42 trận.