Các phương tiện trong vùng ưu tiên sẽ được miễn giảm vĩnh viễn

16:41, 31/10/2019

Ngày 31-10, UBND huyện Phú Lương phối hợp với Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới tổ chức Hội nghị thông tin về Dự án Xây dựng, nâng cấp, cải tạo tuyến đường Thái Nguyên - Bắc Kạn theo hình thức BOT. Tham dự có lãnh đạo các phòng, ban của huyện; lãnh đạo UBND 15 xã, thị trấn.

Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đã thông tin về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện chính chủ có hộ khẩu thường trú, tổ chức, doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh và trụ sở chính đóng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, các huyện: Phú Lương, Đại Từ, Định Hóa thuộc tỉnh Thái Nguyên lưu thông qua trạm tại Km 77+ 922,5 - Quốc lộ 3.

Theo đó, huyện Phú Lương được phân thành 3 vùng có phạm vi, đối tượng và mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ khác nhau. Vùng 1 (bán kính đến trạm từ 0-10km), gồm các xã: Phấn Mễ, Cổ Lũng, Giang Tiên, Động Đạt, thị trấn Đu. Vùng 2 (bán kính đến trạm từ 10-20km), gồm các xã: Vô Tranh, Tức Tranh. Vùng 3 (bán kính đến trạm từ 20-30km), gồm các xã: Yên Đổ, Yên Ninh, Yên Trạch, Phủ Lý, Ôn Lương, Hợp Thành, Phú Đô, Yên Lạc. Căn cứ vào mỗi vùng có mức giảm giá vé xe khác nhau từ 50-100% mức phí.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng có nhiều ý kiến như: Cần có hướng dẫn cụ thể việc miễn giảm với các phương tiện chưa sang tên đổi chủ; đề nghị nhà đầu tư Dự án cải tạo những đoạn đường đang xuống cấp; hướng dẫn các thủ tục đề nghị miễn giảm với các phương tiện; thời hạn các phương tiện được miễn giảm... Đại diện nhà đầu tư đã trả lời, giải thích rõ từng ý kiến tại Hội nghị. Riêng về ý kiến thời hạn miễn giảm, nhà đầu tư đã khẳng định, việc giảm giá cho các phương tiện ở các địa phương nằm trong vùng miễn giảm là vĩnh viễn. Với những xe chưa chính tên chính chủ, đơn vị vẫn cấp thẻ trong thời hạn từ 1 đến 3 tháng để chủ xe có thời gian làm thủ tục chuyển đổi.