“Mùa thu hữu nghị - Mùa thu yêu thương” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Phạm Ngọc Chuẩn 14:51, 09/09/2022

Ngày 9-9 (tức ngày 14-8 Âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức Chương trình Tết Trung thu năm 2022 với chủ đề “Mùa thu hữu nghị - Mùa thu yêu thương” . 

Chương trình văn nghệ chào mừng Tết Trung Thu năm 2022.

Dự Chương trình có đại diện lãnh đạo Bộ Lao động - TB&XH; Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và gần 500 trẻ em.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Chương trình diễn ra sôi nổi với các hoạt động: Múa hát chào mừng; nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước; lãnh đạo tỉnh trao tặng Chứng nhận cho các đơn vị, cá nhân tham gia tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em là con hộ nghèo, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên trao tặng xe đạp cho các em học sinh.

Nhân dịp Tết Trung thu, Chương trình được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được tham gia các hoạt động xã hội, phát triển bình đẳng, toàn diện về thể chất, tinh thần; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng quà cho trẻ em nghèo.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn có nhiều nỗ lực vươn lên trong học tập, với tổng trị giá quà 120 triệu đồng; 20 trẻ em ở huyện Phú Bình và Đồng Hỷ được trao tặng xe đạp nhằm tiếp sức cho các em đến trường trong năm học mới.