Tặng quà hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán

Nhóm P.V 14:37, 12/01/2023

Ngày 12-1, các đoàn công tác của tỉnh đến tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách trong Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc đến người có công với cách mạng, người cao tuổi; thăm hỏi, động viên hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên. Đồng thời tặng quà và chúc các gia đình đón Tết Nguyên đán Quý Mão đầm ấm, an vui. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng tặng quà các hộ nghèo, cận nghèo ở xã Phúc Trìu (TP. Thái Nguyên).

* Tại xã Phúc Trìu (TP. Thái Nguyên), đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh, TP. Thái Nguyên tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng tặng quà cho 3 trường học trên địa bàn xã Phúc Trìu.

Tại Chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 8 hộ nghèo, với tổng giá trị 400 triệu đồng; tặng 3 tivi cho 3 trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Phúc Trìu.

 

Công ty Cổ phần Nước sạch Yên Bình tặng 100 triệu đồng cho Quỹ "Vì người nghèo" của xã Phúc Trìu.

Dịp này, TP. Thái Nguyên cũng trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của xã Phúc Trìu. Một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng trao nhiều phần quà cho địa phương, như: Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long hỗ trợ 400 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo của xã; Công ty CP nước sạch Yên Bình hỗ trợ 100 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của xã…

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn, đến thăm, tặng quà một số gia đình có công với cách mạng; chúc thọ và tặng quà người cao tuổi trên địa bàn xã Minh Lập (Đồng Hỷ).

Đồng chí Hoàng Văn Hùng tặng quà ông Lý Xuân Thanh, thương binh 36%, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, ở xóm Bình Minh, xã Minh Lập.

Đoàn đã đến thăm ông Đinh Văn Tư, thương binh 71% ở xóm Minh Lý; ông Nguyễn Hữu Tính, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học ở xóm Cà Phê; ông Lý Xuân Thanh, thương binh 36%, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, ở xóm Bình Minh; chúc thọ và tặng quà cụ bà Nguyễn Thị Thảo, 100 tuổi, trú tại xóm Cà Phê. 

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn, đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn huyện Phú Lương.

Đồng chí Dương Xuân Hùng tặng quà bà La Thị Tắc, 101 tuổi, ở xóm Làng Mai, xã Phấn Mễ.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà của tỉnh (trị giá 1,3 triệu đồng/suất) cho các gia đình: ông Nguyễn Văn Đáng, 75 tuổi, thương binh mất 61% sức khoẻ, ở tổ dân phố Lê Hồng Phong, thị trấn Đu; ông Ngô Trung Hoà, 91 tuổi, bố liệt sĩ Ngô Văn Nhị, ở tổ dân phố Thái An, thị trấn Đu; ông Hà Trọng Thể, 78 tuổi, thương binh mất 25% sức khoẻ ở xóm Gái 1, xã Phấn Mễ và tặng quà trị giá 1,45 triệu đồng/suất cho bà La Thị Tắc, 101 tuổi, người cao tuổi ở xóm Làng Mai, xã Phấn Mễ.

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, đến thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng, người cao tuổi trên địa bàn phường Thắng Lợi (TP. Sông Công).

Đồng chí Dương Văn Tiến tặng quà gia đình ông Lê Văn Lại, thương binh 22%, ở tổ dân phố Du Tán, phường Thắng Lợi.

Đoàn đã đến thăm 4 gia đình, gồm các ông, bà: Trần Văn Tích, sinh năm 1950, ở tổ dân phố 11, là thương binh 25%; Nguyễn Văn Quyết, sinh năm 1945, tổ dân phố 12, là thương binh 61%; Lê Văn Lại, sinh năm 1952, tổ dân phố Du Tán, là thương binh 22%; Trần Thị Thụ, sinh năm 1933, là người cao tuổi thọ 90 tuổi.

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đến thăm, tặng quà và chúc Tết 4 gia đình người có công, người cao tuổi trên địa bàn phường Ba Hàng (TP.  Phổ Yên).

 Đồng chí Đặng Xuân Trường trao quà Tết cho ông Đỗ Cường Tiến, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học.

Các gia đình được tặng quà gồm: cụ Nguyễn Thị Tuyết, 100 tuổi và 3 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học từ 41-60% là các ông: Đỗ Cường Tiến (sinh năm 1951), Nguyễn Viết Thanh (1954), Ngô Văn Trình (1947). Trong đó, cụ Nguyễn Thị Tuyết được trao suất quà gồm tiền mặt trị giá 1,3 triệu đồng và nhiều hiện vật khác; các đối tượng còn lại được trao tặng quà gồm tiền mặt và hiện vật trị giá 1,3 triệu đồng. 

* Đoàn công tác do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn, đến thăm, tặng quà các gia đình người có công với cách mạng, người cao tuổi trên địa bàn xã Quân Chu và thị trấn Quân Chu (Đại Từ).

Đồng chí Đoàn Thị Hảo thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Hường, ở xóm Đền, xã Quân Chu, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Tại xã Quân Chu, Đoàn đã đến thăm gia đình cụ Nguyễn Thị Thể (sinh năm 1921), ở xóm Đền và ông Nguyễn Văn Hường (sinh năm 1945), ở xóm Đền, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. 

Tại thị trấn Quân Chu, Đoàn thăm gia đình ông Đào Duy Toán (sinh năm 1950), ở tổ dân phố Cơ khí công trình, thương binh 21-60%, bệnh binh 61-70%, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; ông Nguyễn Tiến Cam (sinh năm 1939), ở tổ dân phố Khu vực nhà máy, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.