Phú Bình: Trồng trên 2.000 cây xanh nhân dịp đầu Xuân

Vi Vân 11:48, 01/02/2023

Ngày 1-2, huyện Phú Bình tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão 2023. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đỗ Đức Công, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đức Công trồng cây trên tuyến đường từ UBND xã Tân Kim đi xã Tân Khánh.
Đồng chí Đỗ Đức Công trồng cây trên tuyến đường từ xã Tân Kim đi xã Tân Khánh (Phú Bình).

Điểm mới trong chương trình Tết trồng cây năm nay ở huyện Phú Bình là tổ chức phát động tại một điểm ở xã Tân Kim, đồng thời 19 xã, thị trấn còn lại cũng đồng loạt phát động Tết trồng cây tại địa phương. Dự kiến, trong dịp này, huyện Phú Bình sẽ trồng trên 2.000 cây xanh (gồm bàng Đài Loan và sao đen) trên các tuyến đường trục chính và khu vực công cộng ở các xã, thị trấn.

Trước đó, UBND huyện đã giao cho các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND cấp xã lựa chọn tuyến đường để trồng cây; chuẩn bị cuốc, hố, đất màu và các điều kiện cần thiết khác… Sau khi trồng, các cây xanh được gắn mã QR để theo dõi, quản lý.

Huyện Phú Bình hiện có gần 5.700ha rừng, chủ yếu ở các xã: Tân Thành, Tân Hòa, Tân Khánh, Tân Kim và Bàn Đạt. Hàng năm, địa phương phấn đấu trồng mới từ 150ha rừng trở lên, duy trì độ che phủ rừng đạt trên 20%.