Tiêu hủy hơn 3.600 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị hỏng

Dương Hưng 16:27, 15/02/2023

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa tiến hành tiêu hủy hơn 3.600 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất bị hư hỏng.

Cán bộ Văn Phòng Đăng ký đất đai TP. Thái Nguyên kiểm tra lại thông tin trên Giấy Chứng nhận QSDĐ
Cán bộ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Thái Nguyên kiểm tra lại thông tin trên giấy chứng nhận QSDĐ.

Số phôi này bị hư hỏng trong quá trình quản lý, in ấn, viết tại các đơn vị có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận QSDĐ trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành lập Hội đồng hủy phôi giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất.  

Việc tiêu huỷ các tài liệu trên được thực hiện theo đúng trình tự pháp luật và có báo cáo Tổng cục Quản lý đất đai theo quy định.

Được biết, những năm qua, công tác quản lý phôi giấy chứng nhận QSDĐ và phôi hỏng được Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện chặt chẽ, không để mất hoặc thất lạc. Hằng năm, các đơn vị được giao cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất phải báo cáo về nhu cầu, kết quả sử dụng phôi về Sở.

Đối với phôi bị hư hỏng, các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện báo cáo, tổng hợp và gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để tiêu hủy theo hình thức đốt.