TP. Sông Công: Nâng cấp, mở rộng mạng lưới cấp nước đô thị

Trịnh Phương 16:38, 11/04/2023

Nhằm mở rộng mạng lưới cấp nước sạch trên địa bàn, từ nguồn xã hội hóa và đầu tư của Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên, TP. Sông Công đã thực hiện mở mới tuyến ống HDPE D160 và HDPE D250 cấp nước cho toàn bộ khu dân cư dọc đường Thắng Lợi kéo dài, với tổng mức đầu tư 6,8 tỷ đồng.

Tỷ lệ dân số đô thị được cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung và được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh tại TP. Sông Công đạt 100%.
Tỷ lệ dân số đô thị được cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung và được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh tại TP. Sông Công hiện đạt 100%.

Đây là một trong những tuyến đường nội thị của TP. Sông Công, có chiều dài hơn 2km, tập trung đông dân cư sinh sống và hoạt động kinh doanh - sản xuất. Việc mở mới hệ thống cấp nước sạch nói trên nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội.

TP. Sông Công hiện đang được cấp nước sạch qua hệ thống cung cấp của Nhà máy nước Sông Công (công suất thiết kế 20.400m3/ngày đêm). Tính đến thời điểm đầu năm 2023, mức tiêu thụ nước sạch bình quân của thành phố đạt 167,56 lít/người/ngày đêm. Đến nay, mạng lưới phân phối nước đã cơ bản phủ kín các khu vực trung tâm thành phố, với tỷ lệ dân số đô thị được cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung và được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh đạt 100%.

Cùng với mở rộng mạng lưới cấp nước sạch, TP. Sông Công cũng đã triển khai các dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước đường Thắng Lợi và hệ thống thoát nước ở tổ dân phố 9, 10 của phường Mỏ Chè. Qua đó đảm bảo tính đồng bộ trong phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, thu gom và xử lý nước thải, hạn chế tối đa tình trạng ngập úng…


Từ khóa:

cấp nước

nước sạch