TP. Thái Nguyên: Tổ chức trên 70 hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân

Duy Phương 11:06, 11/04/2023

Giai đoạn 2021-2022, TP. Thái Nguyên và các phường, xã trên địa bàn đã tổ chức trên 70 hội nghị tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân. Tùy theo tình hình thực tế, các hội nghị được tổ chức linh hoạt theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Người dân phát biểu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền TP. Thái Nguyên với nhân dân (tháng 12-2022).
Người dân phát biểu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền TP. Thái Nguyên với nhân dân (tháng 12-2022).

Theo chỉ đạo của Thành ủy Thái Nguyên, thời gian qua, 32/32 xã, phường trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức ít nhất một hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân nhằm phát huy quyền dân chủ của nhân dân tham gia góp ý, tham vấn xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Thông qua các hội nghị tiếp xúc, đội ngũ lãnh đạo thành phố và các xã, phường đã nhận được hàng trăm ý kiến của người dân về nhiều lĩnh vực, như: Quản lý dự án, đầu tư xây dựng cơ bản; bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quy hoạch, quản lý đô thị, giao thông; chế độ, chính sách...

Nhiều ý kiến của nhân dân đã được lãnh đạo thành phố và các phường, xã giải đáp trực tiếp tại hội nghị; một số ý kiến được trả lời bằng văn bản gửi đến người dân. Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, thành phố và các phường, xã đều có văn bản đề nghị cấp trên xem xét, giải quyết.

Qua đó từng bước nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở, tạo sự đồng thuận của người dân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đồng thuận thực hiện các dự án trên địa bàn.