43 nội dung sẽ được xem xét, thảo luận tại Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh

Thu Hằng 11:58, 11/07/2023

Sáng 11-7, đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì họp báo để thông tin về chương trình Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì Họp báo.
Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì họp báo.

Kỳ họp thứ 13 dự kiến được tổ chức từ ngày 19 đến 21/7/2023. Sẽ có 43 nội dung do Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp trình, được xem xét, thảo luận tại Kỳ họp. 

Trong đó có nhiều nội dung quan trọng, như: Đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; các nghị quyết nhằm triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh; các nghị quyết quy định về nội dung, mức chi, chính sách, chế độ hỗ trợ đặc thù của tỉnh hoặc để triển khai nhiệm vụ do cơ quan Nhà nước cấp trên giao...

Dự kiến sẽ có 4 nghị quyết thường kỳ, 22 nghị quyết chuyên đề và 1 nghị quyết về công tác cán bộ được thông qua tại Kỳ họp.

Đại diện lãnh đạo Báo Thái Nguyên đề nghị làm rõ một số nội dung được cử tri quan tâm.

Tại cuộc họp báo, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã thông tin về kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau Kỳ họp. Đồng thời, đề nghị làm rõ thêm một số nội dung, như: Việc triển khai các nội dung trong Quy hoạch tỉnh; các giải pháp nhằm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội; công tác quản lý hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ; giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với tình trạng thiếu đất san lấp tại nhiều dự án... Những nội dung này đã được đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh trao đổi, làm rõ.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thị Thúy Nga đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí có kế hoạch phản ánh, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời những nội dung liên quan đến Kỳ họp. Trong đó, tập trung tuyên truyền về các dự thảo nghị quyết dự kiến được thông qua; các cơ chế, chính sách nhằm đảm bảo thông tin một cách kịp thời, đầy đủ và chính xác để cử tri, nhân dân tiếp tục giám sát quá trình triển khai thực hiện nghị quyết của các cơ quan Nhà nước...


Từ khóa:

Kỳ họp thứ 13

HĐND tỉnh