TP. Sông Công: Hoạt động cấp phép xây dựng tăng mạnh

Trịnh Phương 11:26, 28/09/2023

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn TP. Sông Công diễn ra nhanh, do đó nhu cầu cải tạo, phát triển nhà ở và các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng tăng lên.

Những năm gần đây, nhu cầu cải tạo, phát triển nhà ở và các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của người dân trên địa bàn TP. Sông Công tăng mạnh.
Những năm gần đây, nhu cầu cải tạo, phát triển nhà ở của nhân dân và các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Sông Công tăng mạnh.

Tính riêng từ năm 2021 đến cuối tháng 9/2023, toàn thành phố đã cấp phép xây dựng cho hơn 1.700 trường hợp (hằng năm tăng 150-200 trường hợp). Trong đó cấp phép xây dựng mới trên 1.400 trường hợp; cấp phép sửa chữa, cải tạo trên 30 trường hợp; cấp phép điều chỉnh trên 100 trường hợp; cấp phép gia hạn trên 30 trường hợp…

Song song với đó, công tác kiểm tra về trật tự xây dựng cũng được địa phương tăng cường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm. Từ năm 2021 đến nay, qua kiểm tra hơn 800 trường hợp xây dựng, cơ quan chuyên môn của thành phố đã phát hiện 174 trường hợp sai phép, 85 trường hợp không phép, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là trên 1,7 tỷ đồng.

Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong thực hiện các quy định của pháp luật đối với lĩnh vực cấp phép xây dựng, khắc phục tình trạng vi phạm về trật tự xây dựng, TP. Sông Công tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về nội dung này tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cùng với đó, nêu cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ và chuyên viên các cơ quan chức năng trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đối với lĩnh vực cấp phép xây dựng, không để hồ sơ giải quyết quá hạn...