Sửa chữa đồng hồ Casio ở đâu? Phân biệt các lỗi thường gặp

TNĐT 15:52, 16/03/2023

Bỗng dưng một ngày bạn gặp rắc rối trong việc tìm kiếm một trung tâm sửa đồng hồ Casio uy tín? Phân vân không rõ lỗi nào có thể tự điều chỉnh hay cần đến một cơ sở sửa chữa, dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn.

Trung tâm sửa đồng hồ Casio chính hãng ở Hà Nội, TPHCM

Tại Việt Nam hiện nay, ngoài những trung tâm sửa chữa đồng hồ Casio lớn thì có không ít các cơ sở vừa và nhỏ. Tuy nhiên lại hiện hữu nhiều vấn đề như đánh tráo linh kiện, vẽ bệnh, hét giá, linh kiện không đạt chuẩn…

Do đó, các địa chỉ uy tín trên thị trường nên là lựa chọn ưu tiên. Được người tiêu dùng yên tâm hiện nay chính là Đồng Hồ Hải Triều - đại lý bán lẻ có tuổi đời hơn 30 năm.

Trung tâm sửa chữa đồng hồ Casio chính hãng - Đồng Hồ Hải Triều
Trung tâm sửa chữa đồng hồ Casio chính hãng - Đồng Hồ Hải Triều

Được biết, hệ thống Hải Triều xuất hiện trên nhiều tỉnh thành lớn. Dễ dàng tìm kiếm địa chỉ sửa đồng hồ Casio ở Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa-Bình Dương, Long Xuyên, Vũng Tàu với hơn 20 showroom trải khắp.

Tại đây có trung tâm bảo hành với máy móc nhập đạt chuẩn Thụy Sỹ, linh kiện chính hãng và mức giá công khai. Quy trình báo rõ chi phí trước khi tiến hành sửa chữa, tay nghề sửa chữa tại đây cũng được chứng nhận từ các thương hiệu đồng hồ có tiếng như Omega.

Cách sửa đồng hồ Casio khi mắc các lỗi thường gặp

Tuy vậy, không phải bất cứ lỗi nào cũng cần đến trung tâm sửa chữa. Cùng tham khảo các lỗi thường gặp và cách sửa đồng hồ Casio hợp lý nhất, phù hợp với từng tình trạng.

1. Đồng hồ chỉ sai giờ

Cách sửa đồng hồ Casio với lỗi chỉ sai giờ, bạn cần xác định rõ nguyên nhân do đâu. Phần lớn sẽ do đồng hồ sắp hết pin. Cách xử lý với lỗi này khá dễ, bạn chỉ cần thay pin mới là đồng hồ có thể vận hành tiếp tục.

Chọn cơ sở sửa đồng hồ Casio chính hãng uy tín để thay pin khi đồng hồ có dấu hiệu nhảy sai giờ

Tuy rằng có rất nhiều bài viết hướng dẫn thực hiện thay pin tại nhà, nhưng nếu bạn không đủ chuyên môn hoặc khéo léo, hãy đem đến trung tâm sửa đồng hồ Casio uy tín để được thay thế. Mức phí thay pin cũng khá phải chăng, dao động khoảng 200,000 đồng.

Nếu kiểm tra pin vẫn tốt, cách sửa giờ đồng hồ Casio sẽ phụ thuộc vào từng loại máy. Với đồng hồ 3 nút, bấm chọn MODE cho đến khi màn hình hiển thị giờ (bỏ qua chế độ bấm giờ ST và báo thức AL).

Tiếp tục, nhấn LIGHT để đến lần lượt giờ, phút, giây. Chọn vào START hoặc STOP để tăng giảm theo giờ hiện hành. Sau đó bấm vào MODE để thiết lập cài đặt.

2. Đồng hồ bị vào nước

Với cách sửa đồng hồ đeo tay Casio bị vào nước, trước hết bạn cần lau khô đồng hồ và đem ngay đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra. Tại đây sẽ cần các máy móc hỗ trợ để kiểm tra độ vào nước và xử lý kịp thời.

Dùng gói hút ẩm và đem ngay đến trung tâm sửa chữa Casio uy tín để kiểm tra khi đồng hồ bị vào nước
Dùng gói hút ẩm và đem ngay đến trung tâm sửa chữa Casio uy tín để kiểm tra khi đồng hồ bị vào nước

Cách xử lý tại nhà là đeo ngược mặt đồng hồ áp vào tay để độ ấm từ cơ thể có thể đẩy hơi nước ra ngoài. Hoặc dùng gói hút ẩm và đặt đồng hồ ở dưới nơi có nhiệt độ cao như bóng đèn. Tuy nhiên, đây chỉ là cách “chữa cháy” tạm thời, chỉ áp dụng với mức độ vào nước nhẹ.

Để đảm bảo không xảy ra lỗi này, bạn cần nắm rõ khả năng chống nước của đồng hồ. Từ đó mà tránh hoạt động trong các môi trường liên quan gây ảnh hưởng đến vận hành.

3. Đồng hồ bị trầy, nứt kính

Để sửa chữa đồng hồ Casio bị trầy hay nứt kính còn phụ thuộc nhiều vào tình trạng. Nếu xước nhẹ, bạn có thể dùng kem đánh răng thoa trên mặt số và lau lại bằng bông gòn y tế sau 2 đến 3 phút. Sau đó, dùng một miếng bông gòn khác thấm nước và nhẹ nhàng lau khô lại.

Với trường hợp đồng hồ bị nứt kính hay trầy quá nặng thì cách sửa chữa duy nhất là đem đến trung tâm và thay mới. Mức giá dao động từ 1 đến 1.2 triệu đồng.

4. Đồng hồ bị đứng máy

Đồng hồ Casio bị đứng máy phần lớn là do hết pin. Lời khuyên là nên thay pin khi đồng hồ đeo tay có dấu hiệu đứng máy hoặc nhảy kim giây sai.

5. Đồng hồ nhảy sai lịch ngày/tháng

Cách sửa đồng hồ Casio khi nhảy sai lịch ngày/tháng, bạn có thể điều chỉnh bằng các nút bấm. Với đồng hồ kim thông thường, chỉ cần kéo núm vặn ra một nấc, xoay từ từ về đúng ngày hiện hành, nếu bị quá ngày có thể xoay theo hướng ngược lại. Sau khi điều chỉnh sau, bạn chỉ cần đẩy núm về vị trí ban đầu.

Đồng hồ điện tử tùy vào từng lại mà tham khảo trong sổ tay hướng dẫn đi kèm để thực hiện điều chỉnh.