Iris Steam Fair 2023 - Sự kiện mở màn chuỗi ngày hội STEM quốc gia

X.H 17:55, 26/05/2023

Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023), Ngày hội STEM quốc gia 2023, cùng với đó là mục tiêu kiến tạo không gian khám phá khoa học, công nghệ với nhiều hoạt động hấp dẫn giúp học sinh có cơ hội thực hành những kiến thức về khoa học, kỹ thuật, toán học, nghệ thuật, công nghệ mới lạ, ngày 25/5/2023, Trường Tiểu học, THCS và THPT IRIS hân hoan tổ chức Ngày hội Iris Steam Fair 2023.

 
 
 

Học sinh tham gia trải nghiệm tại Iris Steam Fair 2023.

Ngày hội Iris Steam Fair 2023 có sự góp mặt của TS. Đặng Văn Sơn - Nhà sáng lập Học viện Sáng tạo S3, đồng Trưởng Ban tổ chức Ngày hội STEM 2023, cùng các thành viên Ban Tổ chức Ngày hội. Đồng thời, Iris Steam Fair 2023 cũng nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các đơn vị, trường học trong khu vực, như: Trường Tiểu học, THCS FPT Cầu Giấy (Hà Nội), Trường Tiểu học và THCS Newton 5 (Hà Nội), Trường Tiểu học và THCS quốc tế Stephen Hawking (Quảng Ninh), Công ty CP Phát triển Giáo dục Kidscode Việt Nam, Công ty CP Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời đại (TIMES), PHX Smart School, Whalebook (NAVER Việt Nam)…

 

Khu trưng bày đa dạng sản phẩm STEAM của học sinh Trường Iris.

Chương trình được chia thành nhiều khu vực trải nghiệm, thu hút sự tham gia của hơn 800 học sinh từ bậc mầm non đến THPT. Bên cạnh khu trưng bày hơn 1.000 sản phẩm STEAM do chính các bạn học sinh Trường IRIS thực hiện trong năm học, còn có những thử thách STEAM phù hợp với lứa tuổi để các bạn tham gia trải nghiệm thực tế, sáng tạo những sản phẩm mới ngay tại Ngày hội.


TS. Đặng Văn Sơn - đồng Trưởng Ban tổ chức Ngày hội STEM 2023, phát biểu tại Ngày hội.
TS. Đặng Văn Sơn - đồng Trưởng Ban tổ chức Ngày hội STEM 2023, phát biểu tại Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, TS. Đặng Văn Sơn - đồng Trưởng Ban tổ chức Ngày hội STEM 2023, cho biết: Ngày hội STEM năm nay sẽ là một chuỗi các sự kiện kéo dài trong nhiều tháng tại nhiều địa phương. Các ngày hội STEM ở địa phương trong mùa hè này sẽ được ghi nhận là sự kiện của Ngày hội STEM quốc gia 2023. Và  Iris Steam Fair chính là sự kiện mở màn cho chuỗi sự kiện trên toàn quốc.

Các diễn giả tham gia Talkshow “Bước ra thế giới cùng VEX IQ Robotics World Championship”.
Các diễn giả tham gia Talkshow “Bước ra thế giới cùng VEX IQ Robotics World Championship”.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Iris Steam Fair 2023, Trường Iris tổ chức Talkshow “Bước ra thế giới cùng VEX IQ Robotics World Championship” với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực STEM tại Việt Nam, như: Kỹ sư Đỗ Hoàng Sơn - Thành viên Liên minh STEM, nhân vật của năm của STEAM for Vietnam; cô Đào Thị Hồng Quyên - Trưởng bộ môn Khoa học, phụ trách Xưởng sáng tạo xanh và Nhà giáo dục xanh tại Hệ thống Trường Genesis - giáo viên Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng POR - Tỏa sáng sức mạnh tri thức, thông qua đề cử trực tiếp từ UNICEF; ThS. Hoàng Vân Đông, giảng viên Khoa Điện tử Viễn thông - Trường Đại học Điện lực - Nhà sáng lập Học viện Kidscode; TS. Bạch Phương Vinh - Tổng Hiệu trưởng Trường Iris.

Huấn luyện viên và thành viên Team C2 - Iris - Milky Way chia sẻ về hành trình bước ra thế giới.
Huấn luyện viên và thành viên Team C2 - Iris - Milky Way chia sẻ về hành trình bước ra thế giới.

Tại buổi Talkshow, các diễn giả đã có những chia sẻ vô cùng bổ ích về chương trình giáo dục STEM, gắn giáo dục trong nhà trường với việc giải quyết các vấn đề thực tiễn; phát huy tính tích cực, sáng tạo, tự chủ của học sinh; góp phần hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, phù hợp với định hướng đổi mới căn bản, toàn diện chương trình giáo dục phổ thông. Đến với Talkshow, các em học sinh cũng đã lắng nghe những chia sẻ về Robotics và những trải nghiệm đặc biệt trong hành trình tới Mỹ của các thành viên Team C2 - Iris - Milky Way.

Team C2 - Iris - Milky Way nhận học bổng School Summit Summer 2023.
Team C2 - Iris - Milky Way nhận học bổng School Summit Summer 2023.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Galaxy Education đồng hành cùng Đại sứ Giáo dục đã trao tặng học bổng School Summit Summer 2023 cho các bạn học sinh Team C2 - Iris - Milky Way với những thành tích xuất sắc tại Giải vô địch thế giới VEX IQ Robotics World Championship 2023. Đây là một phần quà vô cùng ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho các Irisers tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa để khẳng định bản thân, đưa Team Iris vươn cao, vươn xa hơn nữa trên đấu trường Robotics quốc tế.