Trang phục đi Cù Lao Chàm và những thứ không thể thiếu

TNĐT 15:28, 20/06/2023

Nên lựa chọn trang phục đi Cù Lao Chàm như thế nào phù hợp, thoải mái lại có thể thả dáng xinh trước ống kính? Đây là câu hỏi khiến nhiều người “đau đầu’, nhất là phái nữ. Để chuyến hành trình mang đến những trải nghiệm khó quên và những bức hình lung linh, đừng bỏ qua các tips dưới đây.

Lựa chọn trang phục đi Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một hòn đảo thuộc miền Trung mà cụ thể là của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Do nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên thời tiết nơi đây được chia làm 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Để du lịch Cù Lao Chàm thì mùa khô là thời điểm lý tưởng nhất.

Lựa chọn trang phục đi Cù Lao Chàm phải phù hợp với thời tiết và ngữ cảnh.
Lựa chọn trang phục đi Cù Lao Chàm phải phù hợp với thời tiết và ngữ cảnh.

Mùa khô có đặc điểm tiết trời khô ráo, ít mưa. Tuy nhiệt độ ngoài đảo mát mẻ, dễ chịu hơn trong đất liền nhưng vẫn khá nắng nóng. Du khách nên cân nhắc vào thời tiết để lựa chọn trang phục sao cho thoải mái nhất.

Ngoài ra, ở Cù Lao Chàm cũng có nhiều địa điểm tham quan cần sự tôn nghiêm, lịch sự như chùa Hải Tạng, miếu tổ nghề Yến,... bên cạnh là các hoạt động vui chơi dưới nước. Do đó, việc chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp với ngữ cảnh cũng là đều cần quan tâm.

Các trang phục đi Cù Lao Chàm không thể thiếu

Lựa chọn trang phục như thế nào vừa đẹp vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da. Vừa có thể thoải mái thăm thú, khám phá và trải nghiệm những điều thú vị ở đảo Cù Lao Chàm? Dưới đây là những loại trang phục cần có:

+ Trang phục để tham quan, chụp ảnh

Bên cạnh những bãi biển, Cù Lao Chàm còn có vô số các địa danh để tham quan. Hầu hết việc di chuyển giữa các điểm đều là đi bộ, vì thế du khách nên chọn những bộ trang phục đơn giản và thoải mái một chút để tiện cho việc đi lại.

Nếu để chụp hình, du khách có thể chọn những bộ trang phục nổi bật.
Nếu để chụp hình, du khách có thể chọn những bộ trang phục nổi bật.

Chẳng hạn như các mẫu váy suông, váy trễ vai form rộng, váy maxi hoặc quần đùi, quần ống rộng, chân váy dài kết hợp với áo thun, áo kiểu,… đều được. Tuy nhiên lưu ý, nếu đến các điểm mang yếu tố tín ngưỡng, linh thiêng hãy chú ý cách ăn mặc lịch sự. Không nên chọn đồ quá ngắn hay hở hang gây phản cảm.

Trường hợp muốn chụp ảnh, lên hình xinh thì du khách nên lựa chọn những bộ trang phục có nhiều màu sắc nổi bật. Bởi những game màu sặc sỡ trên nền biển xanh, trời xanh sẽ cực kỳ cuốn hút. Với trang phục “sống ảo” thì có thể rườm rà, điệu đà hơn một xí.

+ Quần áo tắm là loại trang phục không thể thiếu

Tắm biển, lặn ngắm san hô hay các trò chơi dưới nước như kéo phao chuối, motor nước,… chắc chắn sẽ là những trải nghiệm mà du khách sẽ không bỏ qua khi đến đây. Vậy nên, trước khi đi, hãy nhớ chuẩn bị cho mình ít nhất một bộ đồ bơi hoặc bikini thật đẹp.

Đi Cù Lao Chàm không thể thiếu được bộ đồ bikini.
Đi Cù Lao Chàm không thể thiếu được bộ đồ bikini.

Tùy vào sở thích và gu ăn mặc của mình mà có thể chọn các mẫu bikini đơn sắc hoặc rực rỡ một chút với các họa tiết độc đáo để giúp mình trở nên nổi bật hơn. Đồ tắm cũng có nhiều kiểu: liền thân, xẻ eo, kiểu một mảnh phối dây đan chéo ngực, một mảnh họa tiết bèo nhún hoặc đồ bơi một mảnh dáng thể thao cá tính,… 

+ Giày dép và và các phụ kiện đi kèm

Trang phục đi Cù Lao Chàm không thể thiếu những đôi giày. Đa số du khách sẽ mang theo ít nhất 2 đôi giày: 1 đôi giày thể thao/sandal và 1 đôi dép đế bệt hoặc xỏ ngón để đi biển. Du khách hãy chế việc sử dụng giày cao gót vì rất khó đi, cũng không nên đi chân trần trên cát vì rất nóng.

Bên cạnh đó, một chiếc mũ rộng vành xinh xắn không chỉ khiến du khách trong thật nổi bật, thời trang mà còn giúp che nắng, bảo vệ làn da và sức khỏe. Những phụ kiện khác như kính râm, chiếc khăn choàng mỏng cũng có thể giúp giảm bớt cảm giác chói chang của mùa hè. Tất nhiên là không được quên chiếc áo chống nắng.

Đi du lịch Cù Lao Chàm, không chỉ có trang phục!

Ngoài cách chọn đồ như thế nào cho phù hợp thì để chuyến du lịch Cù Lao Chàm trọn vẹn. Du khách cũng cần chú ý chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như:

+ Giấy tờ tùy thân: Dù đi về trong ngày hay qua đêm thì các loại giấy tờ tùy thân là thứ không thể thiếu. Có thể không sử dụng đến nhưng đề phòng những tình huống bất ngờ xảy ra. Chẳng hạn như thuê xe máy, đặt phòng nghỉ… cần phải có chứng minh nhân dân/căn cước công dân, bằng lái xe hoặc hộ chiếu.

+ Kem chống nắng: Thời tiết ở Cù Lao Chàm mát mẻ nhưng khá nắng. Du khách phải dùng kem chống nắng để bảo vệ cơ thể khỏi các tia cực tím có hại vừa để làn da không bị sạm màu.

Đừng quên những chiếc kính râm và phục kiện như mũ, nón.
Đừng quên những chiếc kính râm và phục kiện như mũ, nón.

+ Các loại thuốc: Mặc dù thời gian đi cano ra đảo chỉ vỏn vẹn từ 15 – 20 phút nhưng cano đi với tốc độ cực nhanh. Nếu dễ bị say sóng, du khách nên chuẩn bị thuốc cho cả chiều đi lần chiều về. Ngoài ra, thuốc đau đầu, cảm nắng, chống côn trùng,… cũng khá cần thiết.

+ Điện thoại/máy ảnh: Mang theo điện thoại, máy ảnh không chỉ dùng để liên lạc mà còn để thỏa sức check in “sống ảo”. Nhớ sạc đầy pin, mang theo cục sạc dự phòng và túi chống thấm nước bảo vệ cho những thiết bị này.

Du lịch Cù Lao Chàm nên hạn chế mang theo gì, nên đi tự túc hay theo tour?

Do đặc thù của du lịch khám phá nên để thuận tiện cho việc vui chơi cũng như đi lại, du khách nên mang theo những gì đơn giản và thoải mái nhất. Hạn chế ôm quá nhiều đồ, không những không mặc hết mà còn gây cồng kềnh, xách theo nặng nhọc.

Sẽ có rất nhiều hoạt động diễn ra dưới nước, du khách nên hạn chế mang nhiều đồ trang sức có giá trị. Nước biển và không khí biển có thể làm ảnh hưởng đến các món đồ này, chưa kể trường hợp rơi rớt.

Đây là hòn đảo nói không với túi nilon nhằm bảo vệ môi trường và hệ sinh thái biển. Do đó việc sử dụng túi nilon trên đảo cho bất cứ tình huống nào đều bị cấm. Du khách tuyệt đối không mang theo ra đảo, thay vào đó là sử dụng những chiếc túi có khả năng tái chế hoặc mang kèm thêm túi vải để đựng đồ.

Sơn Trà Travel là đơn vị tổ chức tour Cù Lao Chàm uy tín nhất Đà Nẵng
Sơn Trà Travel là đơn vị tổ chức tour Cù Lao Chàm uy tín nhất Đà Nẵng

Cù Lao Chàm đang ngày càng hấp dẫn, thu hút một lượng lớn khách du lịch, trong đó có cả khách nước ngoài. Nếu lần đầu đến du lịch Đà Nẵng - Hội An, lần đầu du lịch biển đảo, du khách hãy book tour để trải nghiệm để được lo trọn gói từ A đến Z. Du khách chỉ cần chuẩn bị trang phục và đồ dùng cá nhân, còn xe cộ, cano, vé tham quan, ăn trưa, lặn ngắm san hô,... đã bao gồm trong giá tour.

Hiện nay, tour Cù Lao Chàm 1 ngày của Sơn Trà Travel đang cực kỳ “ăn khách”. Là đơn vị lữ hành uy tín hàng đầu của Đà Nẵng với gần 10 năm kinh nghiệm. Trải nghiệm tour của công ty, du khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng lẫn mức giá.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH SƠN TRÀ TRAVEL

* Văn phòng: 64 Nguyễn Đăng Tuyến, Thọ Quang, Sơn Trà Đà Nẵng

* Hotline : 0961.650.450

* Mail : sontratraveldanang@gmail.com

* Website: www.dulichsontra.com  

* https://twitter.com/dulichsontra

* https://www.facebook.com/dulichsontradanang/