Nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Lụt

15:51, 10/02/2015

Ngày 10-2, tại nhà riêng của Mẹ, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với UBND huyện Định Hóa, UBND xã Phú Đình tổ chức nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Lụt, hiện đang sống ở xóm Quan Lang, xã Phú Đình (ảnh).

Thay mặt tập thể cán bộ, công nhân viên chức và người lao động đơn vị, bà Hà Thị Noa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh đã trao tiền phụng dưỡng tháng 12 (năm 2014) và quý I ( năm 2015) để cùng với gia đình chăm sóc Mẹ. Cùng với đó, đơn vị cũng sẽ thường xuyên thăm hỏi và hỗ trợ gia đình chăm sóc Mẹ những lúc ốm đau, dịp lễ, Tết... Nhân dịp này, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của huyện, xã cũng đã tặng Mẹ các phần quà có giá trị.

 

Mẹ Phạm Thị Lụt sinh năm 1923, là 1 trong số 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng của huyện Định Hóa hiện còn sống sum vầy bên con cháu, xóm làng. Mẹ Lụt có 11 người con, gồm 7 nam, 4 nữ,  trong đó có 3 người con trai tham gia kháng chiến. Hai người con của mẹ là Hoàng Văn Thạch và Hoàng Văn Chù đã anh dũng hy sinh trong chiến trường miền Nam. Hiện, Mẹ đang sống cùng con trai út là ông Hoàng Văn Chiến.