Xóm Mỏ Ba sẽ có nước sinh hoạt tập trung trong năm nay

13:16, 07/11/2018

Theo thông tin từ Phòng Dân tộc huyện Đồng Hỷ cho biết, để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân xóm Mỏ Ba, xã Tân Long, UBND huyện Đồng Hỷ đã phê duyệt quyết định xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt tập trung tại xóm này.

Công trình do UBND huyện làm chủ đầu tư, có tổng kinh phí trên 3,3 tỷ đồng, được trích từ nguồn vốn Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững và các nguồn vốn khác.

Quy mô đầu tư gồm có: cửa thu, bể lọc, bể chứa, hệ thống đường ống, hố van, bể cắt áp, trụ vòi. Đến nay, công trình đã hoàn thành được trên 90% phần việc, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong trong năm nay.

Xóm Mỏ Ba nằm ở trên núi cao, có trên 150 hộ dân, 100% số hộ là đồng bào dân tộc Mông. Bà con chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Để có nguồn nước sinh hoạt, người dân nơi đây phải gánh nước và dẫn nước từ các khe núi về dùng. Vào mùa khô hạn, bà con thường bị thiếu nước sinh hoạt. Sau khi công trình trên được đưa vào sử dụng sẽ cung cấp nước sạch cho các hộ dân và 2 phân trường tiểu học và mầm non của xóm Mỏ Ba.