Tuyên dương 20 nhà giáo trẻ tiêu biểu

13:13, 20/11/2021

Ngày 20-11, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu, Gia đình trẻ tiêu biểu, Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện tiêu biểu năm học 2020-2021. Chương trình được tổ chức trực tuyến trên fanpage Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên và Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên.

Những năm qua, nhằm động viên, khuyến khích, phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến là giảng viên, giáo viên trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, giảng dạy và công tác Đoàn, Đội tại đơn vị, định kỳ hằng năm, Tỉnh đoàn đều triển khai xét chọn và tuyên dương những tấm gương từ cơ sở.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong các trường đại học, cao đẳng và phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” trong các cơ sở giáo dục có đào tạo hệ trung cấp, phong trào “Học sinh 3 tốt” trong các trường học trên địa bàn.

Trong năm học 2020-2021, 20 nhà giáo trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học đã được xét chọn, tuyên dương. Toàn tỉnh có 71 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh. Ngoài ra, trong đợt này, Tỉnh đoàn cũng tuyên dương 16 gia đình trẻ điển hình tiêu biểu.

Hoạt động này nhằm tạo sức lan tỏa, phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm học tiếp theo. Đồng thời, tiếp tục triển khai rộng rãi phong trào học tập, rèn luyện trong học sinh; xây dựng các điển hình tiên tiến trong đoàn viên, học sinh; tạo môi trường, động lực cho các em tự giác học tập, rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị hành trang để lập thân, lập nghiệp.