T.X Phổ Yên: Tổ chức gắn 42 địa chỉ nhân đạo

14:36, 20/01/2022

Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 20-1, Hội CTĐ T.X Phổ Yên phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức gắn địa chỉ nhân đạo cho 42 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của của 18/18 xã, phường trên địa bàn, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 42 triệu đồng (ảnh).

Đây là đợt gắn địa chỉ nhân đạo đầu tiên trong năm 2022 của Hội CTĐ thị xã. Theo đó, có 8 doanh nghiệp trên địa bàn và chùa Tảo Địch ở xã Tân Phú (T.X Phổ Yên) nhận hỗ trợ bằng các hình thức: Trao tiền mặt, gạo ăn hằng tháng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022, Hội CTĐ thị xã cũng vận động được 1.500 suất quà Tết (trị giá từ 200-300 nghìn đồng/suất) để trao tặng cho 1.500 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, tai nạn...

Được biết, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được Hội CTĐ T.X Phổ Yên triển khai từ năm 2014 đến nay. Trung bình mỗi năm, Hội vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gắn địa chỉ nhân đạo cho từ 60-80 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng. Qua đó, góp phần giúp người nghèo vượt qua khó khăn, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.