3.000 học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội sáng tạo, giáo dục hướng nghiệp

06:52, 04/06/2022

Ngày 4-6, tại Đại học Thái Nguyên, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội sáng tạo thanh niên, giáo dục hướng nghiệp, giải quyết việc làm và tư vấn tuyển sinh năm 2022. 

Tham dự chương trình có đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn. Ngày hội thu hút sự tham gia của gần 3.000 học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, THPT trong toàn tỉnh.

Tại Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Trao tặng 75 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Sinh viên 5 tốt; ký kết phối hợp và tập huấn triển khai ứng dụng công nghệ i-HR - chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm giữa Tỉnh đoàn và Công ty CP cung ứng nhân lực chất lượng cao; tọa đàm với chủ đề "Giáo dục hướng nghiệp, định hướng việc làm và khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay" với sự tham gia của 15 diễn giả, chuyên gia; giao lưu các câu lạc bộ âm nhạc, tiếng Anh của các trường THPT, Cao đẳng và Đại học...

Tại Ngày hội cũng trưng bày 45 gian hàng, bao gồm: Không gian tư vấn nghề nghiệp và giải quyết việc làm; không gian tư vấn tuyển sinh và sáng tạo sinh viên; không gian giao lưu âm nhạc, văn hóa quốc tế kết nối học sinh, sinh viên; không gian trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên; không gian tư vấn nghề nghiệp với trên 6.000 vị trí việc làm đến từ 25 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh...

Đây là cơ hội cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trải nghiệm sáng tạo và tiếp cận thông tin, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm và khởi nghiệp. Qua đó, góp phần giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; thực hiện hiệu quả nhu cầu giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.