Phú Thọ: Khắc phục hậu quả sự cố khiến 4 công nhân tử vong

10:27, 19/07/2022

Khoảng 18 giờ ngày 18/7, tại Công ty TNHH MIWON Việt Nam, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra sự cố trong quá trình làm việc khiến 4 công nhân tử vong và 1 trường hợp bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự cố nói trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục và thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Trực tiếp kiểm tra hiện trường và cho ý kiến chỉ đạo xử lý sự việc, ông Hồ Đại Dũng yêu cầu Công ty TNHH MIWON Việt Nam phải chủ động làm việc với thân nhân người bị nạn để giải quyết các yêu cầu chính đáng của gia đình nạn nhân, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Công ty bố trí phương tiện để đưa các nạn nhân về quê an táng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng đề nghị cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc; yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tích cực điều trị nạn nhân bị thương.

Trước mắt, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng cho các nạn nhân tử vong và hỗ trợ 10 triệu đồng cho nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Công ty TNHH MIWON Việt Nam là doanh nghiệp FDI do tập đoàn Deasang Hàn Quốc đầu tư, chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị…