Thái Nguyên: Phê duyệt mới 5 dự án phi chính phủ nước ngoài

02:57, 19/07/2022

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt mới đối với 5 dự án phi chính phủ nước ngoài.

Gồm: Dự án “Thúc đẩy thực hiện các quyền của trẻ em người dân tộc tại huyện Võ Nhai” do Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển (Sida) thông qua tổ chức Adoptionscentrum (ACS - Thụy Điển) tài trợ; 2 dự án “Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho 3.000 trẻ em của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2022-2024” và “Nền tảng học tương tác trực tuyến Câu lạc bộ Nữ sinh” do tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF) tài trợ; Dự án “Nâng cao năng lực và phát triển tổ chức cho Hội Người khuyết tật Việt Nam - CODV3" do Tổ chức Dansk Handicap Forbund (DHF) và Dự án “Cải thiện điều kiện sống và định cư cho người dân tộc thiểu số xã Văn Lăng, Tân Long (Đồng Hỷ)” do Tổ chức Habitat for Humanity International - Việt Nam (HFHI-V) tài trợ.

Ngoài 5 dự án phê duyệt mới, tỉnh cũng gia hạn thời gian thực hiện 2 dự án là “Tăng cường năng lực hệ thống y tế về chăm sóc dựa vào cộng đồng để quản lý trầm cảm có hiệu quả ” do Tổ chức BasicNeeds và “Xây dựng hệ thống lọc nước cho các trường mầm non, tiểu học và THCS tỉnh Thái Nguyên” do Tổ chức tình nguyện quốc tế Daejin tài trợ.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Thái Nguyên đang có 21 dự án sử dụng nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Giá trị giải ngân các dự án trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt  622.225 USD (tăng 41,91% so với cùng kỳ năm trước), giá trị cam kết tài trợ đạt gần 8.340.000 USD (tăng 15,1%). Điều này cho thấy Thái Nguyên tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác vận động, hợp tác tài trợ phi chính phủ nước ngoài, đây cũng là tiền đề cho công tác vận động viện trợ của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.