Báo Thái Nguyên dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915

Hoài Anh - Mạnh Hùng 13:44, 22/08/2022

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Báo Thái Nguyên, sáng 22-8, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Thái Nguyên đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (ở phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

Đoàn lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Thái Nguyên dâng hương tại Nhà tưởng niệm các liệt sĩ TNXP Đại đội 915.
Đoàn lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Thái Nguyên dâng hương tại Nhà tưởng niệm các liệt sĩ TNXP Đại đội 915.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915”. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, kính cẩn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với 60 liệt sĩ TNXP đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Báo Thái Nguyên dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915

 

Cách đây gần 50 năm, vào đêm Noel năm 1972, tại xóm Xuân Quang, xã Gia Sàng (nay là phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên), bom đạn của đế quốc Mỹ đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân, trong đó có 60 TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa chi viện cho chiến trường miền Nam.

Các chị, các anh đã mãi mãi ra đi khi tuổi đời mới mười tám, đôi mươi, với bao ước mơ, khát vọng còn dang dở. Sự hy sinh anh dũng của các chị, các anh đã trở thành khúc tráng ca bất tử, là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bản hùng ca bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên ghi sổ lưu niệm.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ TNXP, các thành viên trong Đoàn nguyện đoàn kết, chung sức, đồng lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Thái Nguyên nguyện tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, tích cực triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tạo sức lan tỏa trong xã hội, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn thách thức, năng động sáng tạo để góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển toàn diện.

Các thành viên trong Đoàn tham quan hiện vật trưng bày tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 TNXP Đại đội 915.

Sau khi dâng hương, các thành viên trong Đoàn đã tham quan Không gian trưng bày tài liệu, hiện vật TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.