Công ty Núi Pháo: Tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

N.P.M 09:44, 24/08/2022

Nhân dịp đón năm học mới 2022-2023, mới đây, Hội Khuyến học huyện Đại Từ phối hợp với các phòng, ban, ngành, xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường - Vì em hiếu học” lần thứ X năm 2022. 

 

Tham gia chương trình, Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) đã trao tặng 30 suất học bổng cho 30 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập, với tổng số tiền 20 triệu đồng (ảnh). Những phần quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa này là tình cảm của toàn bộ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Núi Pháo dành cho các em học sinh và là nguồn động viên, sự khích lệ giúp các em có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. 

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn cao đẹp nhằm giúp đỡ, hỗ trợ những học sinh ở bậc tiểu học, THCS, THPT thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các địa phương trên địa bàn huyện có thêm điều kiện, vượt khó vươn lên học tập tốt hơn.

Cháu Trần Quốc Việt, sinh năm 2009, học lớp 7A2, Trường THCS Hà Thượng (Đại Từ) - có bố bị bệnh, mẹ là lao động chính trong nhà và đang là công nhân tại Công ty Núi Pháo chia sẻ: “Cháu rất vui khi nhận được quà từ Công ty Núi Pháo, gia đình cháu rất khó khăn mẹ cháu vất vả sớm hôm đi làm, cháu rất thương mẹ nên cháu sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để cho mẹ vui lòng. Cháu mong rằng sau này trưởng thành sẽ có cơ hội làm việc tại Công ty Núi Pháo”.

Trong 10 năm qua, Công ty Núi Pháo luôn quan tâm, hỗ trợ phong trào khuyến học nói chung và tiếp sức cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nói riêng. Những hỗ trợ của Công ty đã góp phần giảm bớt khó khăn và giúp các em vươn lên trong học tập. Đến nay, có nhiều em đã trưởng thành và trở thành công dân thành đạt, có ích cho xã hội.