Hạnh phúc khi được cộng tác với Báo Thái Nguyên

TNĐT 17:44, 22/08/2022

Do yêu cầu nhiệm vụ và đặc điểm nghề nghiệp nên tôi đã được nhiều cơ quan báo chí mời làm cộng tác viên. Với Báo Thái Nguyên, tôi bắt đầu viết bài cho Báo từ năm 2016, khi về nhận nhiệm vụ tại Cục Chính trị Quân khu 1 và liên tục cộng tác với đến nay. Mỗi bài báo gửi đi, tôi lại có thêm niềm vui và nhận được thêm niềm hạnh phúc.

Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân).
Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân).

Tháng 7-2016, khi mới “chân ướt, chân ráo” ở vị trí công tác mới, cảm nhận được những tình cảm, dấu ấn của đất và người trên quê hương “Thủ đô gió ngàn”, tôi đã viết bài “Thái Nguyên yên bình và thân thiện” gửi vào hộp thư điện tử của Báo Thái Nguyên. Một ngày sau, tôi nhận được điện thoại của đích thân Tổng Biên tập báo khi đó – chị Đỗ Thị Thìn cám ơn và thông báo sẽ đăng bài trong số cuối tháng. Thật hiếm có một tòa soạn báo nào “chăm sóc” cộng tác viên mới như thế. Sau khi báo đăng bài, tôi nhận được báo biếu kèm theo thư của Tổng biên tập mời đến Tòa soạn…

Hơn một năm làm công dân của Thái Nguyên, tôi may mắn trở thành hội viên Hội Nhà báo tỉnh, được dự khá nhiều hoạt động của lực lượng vũ trang và các địa phương trong tỉnh.

Với tư cách và cái nhìn của một nhà báo là Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu1, tôi đã viết nhiều bài về Thái Nguyên đăng trên báo của tỉnh nhà. Trong đó có một số bài đã đoạt giải “Bài hay nhất trong quý”, “Bài hay nhất trong tháng”, giải thưởng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giải thưởng cho chuyên mục “Xây dựng Đảng” của Báo Thái Nguyên. Một số bài được nhiều người đọc và tạo ra “cơn sốt” khi chia sẻ trên mạng xã hội như “Gái Thái Nguyên vừa duyên, vừa giỏi”, “Võ Nhai “thì tương lai”, “Thái Nguyên yên bình và thân thiện”…

Khi rời Thái Nguyên, trở về Hà Nội công tác, tôi vẫn tiếp tục viết bài cho Báo Thái Nguyên. Thật hạnh phúc khi vừa gửi bài đi đã nhận ngay phản hồi từ Tòa soạn “Báo Thái Nguyên đã nhận được bài” trên thư điện tử. Hạnh phúc hơn cả là nhận được những lời động viên của bà con các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và những người yêu mến Thái Nguyên. Niềm hạnh phúc đó không quá lớn lao nhưng không phải ai cũng có được.

Đại tá Đỗ Phú Thọ, cán bộ cơ quan Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam


Từ khóa:

Báo Thái Nguyên

Đỗ Phú Thọ