Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Hoàng Cường 09:05, 25/08/2022

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra không ít vụ sự cố về điện liên quan đến hệ thống cáp ngầm thuộc tài sản của khách hàng, gây gián đoạn cung cấp điện. Để góp phần hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đang đẩy mạnh cung cấp dịch vụ chăm sóc, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố về cáp ngầm.

Công nhân PC Thái Nguyên phối hợp kiểm tra việc lắp đặt ống cáp ngầm tại các khu đô thị mới.
Công nhân PC Thái Nguyên phối hợp kiểm tra việc lắp đặt ống cáp ngầm tại các khu đô thị mới.

PC Thái Nguyên hiện đang quản lý vận hành 145,23km cáp ngầm trung áp và trên 5km cáp ngầm 0,4kV. Trong đó, 5,82km cáp ngầm 35kV, 25,33km cáp ngầm 6-22kV thuộc tài sản của khách hàng, tập trung chủ yếu tại khu vực TP. Thái Nguyên, TP. Sông Công và TP. Phổ Yên. Trong 6 tháng đầu năm 2022, nhiều sự cố liên quan đến đầu cáp ngầm thuộc tài sản của khách hàng xảy ra trên địa bàn tỉnh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và doanh nghiệp.

Ông Phạm Quang Thanh, Phó phòng Kỹ thuật (PC Thái Nguyên) cho biết: Các sự cố hệ thống cáp ngầm của khách hàng đến từ nhiều nguyên nhân như: Chất lượng đầu cáp, quá trình thi công, công tác kiểm tra, bảo dưỡng đầu cáp ngầm bị lỗi kỹ thuật sau thời gian đóng điện vận hành, hoặc do đầu cáp vận hành trong môi trường ô nhiễm, hóa chất, ẩm ướt… Khi xảy ra sự cố cáp ngầm, khách hàng không chỉ thiệt hại trực tiếp về tài sản, nguy cơ cháy nổ mà còn dẫn đến gián đoạn cung cấp điện đột ngột, kéo dài.

Để hạn chế các sự cố như trên, PC Thái Nguyên đã đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện về chăm sóc, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố về cáp ngầm thuộc tài sản của khách hàng. Theo đó, đơn vị đã đầu tư trang bị thiết bị định vị, dò tìm, phân đoạn điểm sự cố, từ đó, giảm thời gian xác định sự cố, thời gian gián đoạn ngừng cung cấp điện, giảm chi phí đào tìm điểm sự cố, thời gian hoàn trả mặt bằng…

Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên xây dựng đội ngũ kỹ sư, công nhân tay nghề cao chuyên thi công và xử lý sự cố cáp ngầm. Nhờ đó, đến nay, số lượng khách hàng tin tưởng và ký hợp đồng với ngành Điện để sử dụng loại hình dịch vụ này tăng trưởng nhanh chóng.

Ông Lê Khắc Giang, Phó phòng Sản xuất (Công ty TNHH NatSteelVina Thép Việt Sing) cho hay: Để đảm bảo vận hành hệ thống điện phục vụ sản xuất được liên tục, Công ty Thép Việt Sing đã ký với PC Thái Nguyên hợp đồng thuê bao quản lý vận hành bảo dưỡng hệ thống điện. Những máy móc chuyên dụng, hiện đại của PC Thái Nguyên đã giúp doanh nghiệp phát hiện sớm các nguy cơ có thể xảy ra sự cố. Từ đó kịp thời xử lý, khắc phục, không gây mất điện, ảnh hưởng đến sản xuất.

Bên cạnh dịch vụ điện chăm sóc, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố về cáp ngầm, hiện nay, PC Thái Nguyên cũng cung ứng nhiều dịch vụ điện khác như: Tư vấn, thiết kế, thi công lắp đặt, kiểm tra chất lượng, nghiệm thu đóng điện, sửa chữa, bảo dưỡng thuê bao quản lý vận hành cho khách hàng nhằm nâng cao chất lượng điện năng, giúp giảm nhiều thời gian mất điện của khách hàng.

Ông Ngô Trần Hoàng, Phó Giám đốc PC Thái Nguyên đánh giá: Việc ngầm hóa lưới điện là xu thế tất yếu trong phát triển hệ thống điện đô thị hiện đại, nên sẽ còn được mở rộng thời gian tới. PC Thái Nguyên đã và đang tích cực đầu tư trang thiết bị và đào tạo nhân lực thích ứng với sự phát triển. Mục tiêu thời gian tới PC Thái Nguyên sẽ nâng cao các giải pháp về cung cấp điện và bảo đảm kiểm soát tốt để duy trì chất lượng điện.