Bảo đảm cấp điện phục vụ hoạt động giáo dục

Hoàng Cường 07:46, 04/10/2022

Bên cạnh phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh, cấp điện phục vụ công tác dạy và học của các nhà trường luôn được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) chú trọng. Thời gian qua, PC Thái Nguyên đã xây dựng các phương án cấp điện ổn định, hỗ trợ trường học trong công tác bảo đảm an toàn về điện.

PC Thái Nguyên tổ chức kiểm tra, rà soát, sửa chữa những khiếm khuyết trên lưới điện và phối hợp kiểm tra điện nội bộ trong trường học.
PC Thái Nguyên tổ chức kiểm tra, rà soát, sửa chữa những khiếm khuyết trên lưới điện và phối hợp kiểm tra điện nội bộ trong trường học.

Hiện nay, PC Thái Nguyên đang ký hợp đồng mua, bán điện với 397.103 khách hàng. Trong đó có 347.888 khách hàng sinh hoạt (chiếm tỷ lệ 87,61%) và 49.215 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt ( chiếm 12,39%).

Trong số này, có nhiều cơ sở giáo dục. Để bảo đảm việc cấp điện ổn định, an toàn cho các trường học, hằng năm, PC Thái Nguyên giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc chủ động làm việc với Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn để phối hợp kiểm tra, phát hiện và xử lý những khiếm khuyết tồn tại trên hệ thống điện nội bộ.

Theo ông Vũ Đình Phước, Phó Giám đốc Điện lực TP. Thái Nguyên: Trước thềm năm học mới, Điện lực thành phố đều xây dựng và ban hành các phương án kiểm tra định kỳ, bố trí công nhân chủ động kiểm tra các đường dây trung thế, trạm biến áp phân phối, đường dây 0,4 kV liên quan. Nếu phát hiện khiếm khuyết, chúng tôi sẽ xử lý triệt, như: Thay dây chì trạm biến áp; xử lý tiếp xúc trong tủ hạ thế, hòm công tơ, cân đảo pha; bổ sung dây dẫn tại tất cả những đường dây cấp điện cho các trường học; phối hợp kiểm tra các trạm biến áp, thiết bị điện là tài sản của trường học...

Để công tác dạy và học diễn ra thuận lợi và không bị gián đoạn, PC Thái Nguyên chủ động tách phụ tải cấp điện cho các nhà trường ra khỏi phụ tải cấp điện khu dân cư, nhằm hạn chế tối đa sự ảnh hưởng nếu có sự cố xảy ra. Ngoài ra, ngành Điện không thực hiện cắt điện trong các khung giờ học, trừ trường hợp sự cố đặc biệt. Trong trường hợp có sự cố về điện ở trường học trên địa bàn đơn vị quản lý, điện lực các địa phương nhanh chóng cử công nhân kỹ thuật đến phối hợp cùng nhà trường kiểm tra, sau khi xác định nguyên nhân sẽ thực hiện sửa chữa hoặc kịp thời khắc phục.

Trong trường hợp mất điện do phía điện nội bộ nhà trường, các đơn vị sẽ phối hợp khắc phục tạm thời, đồng thời tư vấn phương án nhằm đảm bảo cấp điện ổn định.

Bên cạnh giải pháp về kỹ thuật, hiện nay, PC Thái Nguyên cũng tăng cường tuyên truyền đến học sinh, giáo viên các nhà trường cách sử dụng thiết bị điện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Với những giải pháp thiết thực, thời gian qua, PC Thái Nguyên đã đáp ứng nhu cầu cấp điện ổn định, liên tục, chất lượng, hiệu quả và an toàn, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu dạy và học của các trường học, đáp ứng kỳ vọng của phụ huynh học sinh và thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh.