Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tưởng niệm những người đã mất do dịch COVID-19

Theo HNM 17:44, 19/11/2022

Sáng 19-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19.

Quang cảnh buổi lễ.

Một ban thờ chung được đặt tại Nhà tang lễ thành phố (số 949 quốc lộ 1, phường An Lạc, quận Bình Tân) để các tầng lớp nhân dân đến dâng hương tưởng niệm đến 22h cùng ngày. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh, đại diện các chức sắc tôn giáo, các sở, ban, ngành và thân nhân những người đã mất tham dự buổi lễ.

 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên dâng hương tưởng niệm.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Trần Kim Yến bày tỏ lòng thành kính, chia buồn sâu sắc với các gia đình có người hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19; gửi lời tri ân sâu sắc đến nhân dân cả nước, đến các địa phương, các cá nhân, tổ chức, kiều bào... đã đóng góp, chung tay cùng thành phố vượt qua dịch bệnh; tri ân cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ của hệ thống chính trị các cấp đã khắc phục mọi khó khăn, bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, chiến đấu kiên cường, làm việc quên mình để chăm lo, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

 Các đại biểu dự buổi lễ cùng tưởng nhớ những người đã mất do dịch COVID-19.

Theo Bộ Y tế, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, Việt Nam đã ghi nhận hơn 11,3 triệu ca nhiễm, hơn 10,6 triệu người khỏi bệnh và hơn 43.000 ca tử vong. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 20.000 ca tử vong do dịch COVID-19.