Trao thẻ Bảo hiểm y tế, sổ Bảo hiểm xã hội cho người nghèo

Phạm Ngọc Chuẩn 15:59, 23/11/2022

Ngày 23-11, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chủ trì Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng hình thức trực tuyến trên phạm vi toàn quốc. BHXH tỉnh Thái Nguyên là một trong 63 điểm cầu trên cả nước tham gia Lễ phát động.

Bà Lò Thị Hoán, Giám đốc BHXH tỉnh Thái Nguyên trao thẻ BHYT cho người nghèo.
Bà Lò Thị Hoán, Giám đốc BHXH tỉnh Thái Nguyên, trao thẻ BHYT cho người nghèo.

Tại Lễ phát động, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định: BHXH và BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, liên quan đến quyền lợi, sức khỏe, bảo đảm an toàn và chất lượng cuộc sống trọn đời của người tham gia; góp phần thực hiện công bằng xã hội, giữ vững ổn định chính trị - xã hội.

Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã có nhiều hoạt động trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua đó nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân còn khó khăn được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, thiết thực thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Dịp này, BHXH Việt Nam phát động, kêu gọi toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành; các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký tham gia tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Kết quả, sau Lễ phát động, đã có 630 sổ BHXH và 1.260 thẻ BHYT, với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng, được trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn

Tại điểm cầu cầu Thái Nguyên, BHXH tỉnh đã trao 20 thẻ BHYT và 10 sổ BHXH cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kinh phí mua BHXH và thẻ BHYT do cán bộ, viên chức, người lao động BHXH tỉnh đóng góp.

Trong dịp này BHXH tỉnh Thái Nguyên cũng đã huy động từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân được số tiền khoảng hơn 200 triệu đồng. Lãnh đạo BHXH tỉnh cam kết, toàn bộ số tiền huy động được sẽ đến tay người nghèo thông qua trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong thời gian sớm nhất.