Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam

Thu Hà 19:24, 20/12/2022

Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2022, chiều 20-12, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) tại TP. Hà Nội.

 

Đồng chí Phạm Thái Hanh thông tin đến các mục sư về những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022 và tình hình sinh hoạt đạo Tin lành trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Thái Nguyên đã và đang đảm bảo tốt nhất quyền tự do tôn giáo của nhân dân. Trong những năm qua, tỉnh luôn dành cho đồng bào là tín đồ đạo Tin lành sự quan tâm đặc biệt thông qua các chương trình, dự án, đề án... phát triển kinh tế - xã hội. Các cấp chính quyền nỗ lực giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của bà con.

Đối với Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) hoạt động trên địa bàn Thái Nguyên, hiện có 1 Ban đại diện cấp tỉnh, 12 hội thánh cơ sở, 36 điểm nhóm đạo với trên 6.800 tín đồ, tập trung chủ yếu tại các xóm có đông đồng bào dân tộc Mông của huyện Võ Nhai và huyện Đồng Hỷ.

Các hội thánh, điểm nhóm duy trì sinh hoạt tôn giáo ổn định; đồng bào theo đạo Tin lành chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên bày tỏ mong muốn các mục sư trong Tổng hội thường xuyên quan tâm đến các tín đồ Tin lành trên địa bàn tỉnh, động viên bà con nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh…

Mục sư Bùi Văn Sản, Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đối với những hoạt động của Hội thánh trong thời gian vừa qua.