Tập trung thực hiện tốt hoạt động thông tin và truyền thông

Ngọc Chuẩn 18:13, 28/12/2022

Chiều 28-12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác thông tin và truyền thông năm 2022.
Đồng chí Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác thông tin và truyền thông năm 2022.

Năm 2022, hoạt động trong các lĩnh vực của ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục được duy trì, phát triển. 

Trong năm, cơ quan chức năng của tỉnh đã phối hợp tổ chức 33 lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng sử dụng, khai thác các nền tảng số cho 172 doanh nghiệp; tổ chức 2 hội thảo về giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; xây dựng cổng đăng ký tên miền .vn tại tỉnh và hỗ trợ triển khai miễn phí 15 website cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Hiện nay, ứng dụng Thái Nguyên ID có 74.000 lượt cài đặt; ứng dụng C-ThaiNguyen có 242.800 lượt tải, gần 72.000 người đăng ký tài khoản; 100% các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế sử dụng căn cước công dân gắn chíp điện tử. Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước kết nối 4 cấp hành chính hoạt động an toàn... Năm 2022, hệ thống đảm bảo an toàn thông tin đã phát hiện hơn 524 triệu lượt truy vấn, dò quét trái phép, kịp thời ngăn chặn tấn công có chủ đích hơn 191.000 lượt; ngăn chặn trên 151.000 thư rác; chặn và xử lý trên 4.500 thư điện tử chứa mã độc, vi-rút...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng đã ghi nhận những kết quả ngành Thông tin và Truyền thông đạt được trong năm 2022. Đồng chí đề nghị: Năm 2023, Ngành tập trung khắc phục những khó khăn, tăng cường đổi mới, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, trong đó chú trọng tham mưu thực hiện tốt Chương trình chuyển đổi số và công tác quản lý Nhà nước về báo chí; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý vi phạm trong hoạt động báo chí, truyền thông, đặc biệt là các hành vi thực hiện sai tôn chỉ, mục đích và thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh...

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 10 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác thông tin và truyền thông năm 2022.