Phú Bình: Phấn đấu xây dựng 41 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trung Kiên (Phú Bình) 16:48, 16/01/2023

Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình vừa phối hợp với xã Xuân Phương tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng gia đình bà Dương Thị Độ, sinh năm 1940, ở xóm Hòa Bình.

Bà Dương Thị Độ xã Xuân Phương( Phú Bình) nhận tiền hỗ trợ tại buổi khánh thành nhà đại đoàn kết
Đại diện các đơn vị trao biển tượng trưng tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho bà Dương Thị Độ.

Gia đình bà Độ là hộ nghèo, có 4 nhân khẩu, con trai và con dâu của bà không được nhanh nhẹn, đời sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều năm liền, gia đình sinh sống trong ngôi nhà xuống cấp, ảnh hưởng tới lao động, sản xuất và đời sống.

Trước hoàn cảnh khó khăn trên, Ủy ban MTTQ các cấp đã kêu gọi nguồn lực ủng hộ gia đình bà Độ xây dựng ngôi nhà mới. Sau một thời gian triển khai, ngôi nhà cấp bốn với ba gian, diện tích sử dụng 50m2, nền lát gạch men, khung gỗ, mái lợp tôn đã hoàn thành. Ngôi nhà có tổng kinh phí xây dựng là 127 triệu đồng. Trong đó, Công ty CP Thương mại Thái Hưng hỗ trợ 50 triệu đồng; phần còn lại do họ hàng hỗ trợ.

Được biết, năm 2022, huyện Phú Bình đã hỗ trợ xây dựng mới 25 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn, với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng. Trong năm 2023, toàn huyện có 41 hộ đăng ký làm nhà Đại đoàn kết. Tính đến trung tuần tháng 1-2023, huyện đã tìm được nguồn hỗ trợ để xây dựng 37 ngôi nhà cho các hộ nghèo. Trong đó, Ban Chỉ đạo "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023" của tỉnh hỗ trợ 17 ngôi nhà; huyện Phú Bình kêu gọi, vận động từ các nguồn được 20 ngôi nhà, với mức hỗ trợ từ 50 triệu đồng trở lên/nhà.