“Tết Nhân ái”- San sẻ yêu thương

Sơn Lâm 11:16, 16/01/2023

Cùng Đoàn cán bộ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến dự chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023 ở một số xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh, chúng tôi cảm nhận được niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt những người dân nghèo khi được đón cái Tết sớm ấm áp, tươi vui.

Người dân xã Tân Thành (Phú Bình) mua hàng hóa tại Chợ Nhân đạo.
Người dân xã Tân Thành (Phú Bình) mua hàng hóa tại "Chợ Nhân đạo".

Tại xã Tân Thành (Phú Bình), “Tết Nhân ái” diễn ra trong 2 ngày (từ 11-12/1). Ngay từ ngày đầu tiên đã có nhiều đoàn thiện nguyện đến hỗ trợ kinh phí, hàng hóa. Nhanh tay xếp những túi quà để chuẩn bị tặng các hộ nghèo, cận nghèo, anh Phạm Quang Thuận, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, cho hay: Tham gia Chương trình, cá nhân tôi ủng hộ 30 triệu đồng, tương đương với 60 suất quà để Ban Tổ chức trao cho người nghèo.

Ngoài tặng 200 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo của xã Tân Thành và các xã lân cận, Chương trình còn có nhiều hoạt động như xây dựng 15 gian hàng “0 đồng” gồm nhiều nhu yếu phẩm để bà con lựa chọn.

Cầm trên tay những món đồ vừa được các tình nguyện viên Chữ thập đỏ gói gém cẩn thận và trao, ông Nông Văn Táy, (73 tuổi) ở xóm Hoa Lâm, xã Tân Thành, phấn khởi nói: “Tôi nhận được món hàng Tết sớm nên vui lắm! Gia đình tôi đón Tết được đầy đủ hơn. Tôi rất biết ơn các ban, ngành, đoàn thể, anh chị em thiện nguyện đã quan tâm, chia sẻ khó khăn với người nghèo”.

Đến với “Tết Nhân ái”, bà con nghèo không chỉ nhận được phần quà, hàng hóa thiết yếu mà còn được tham gia nhiều trò chơi, hoạt động văn hóa, văn nghệ, như: Gói bánh chưng, kéo co, đẩy gậy, trang trí mâm cỗ ngày Tết…

Chị Nguyễn Thị Hậu, xóm Làng Bầu, xã Tân Thành, chia sẻ: “Đến đây, mẹ con tôi không những được nhận những món đồ thiết thực, mà còn được xem văn nghệ, tham gia trò chơi dân gian nên vui lắm!”.

Chúng tôi được biết, không riêng xã Tân Thành có “Tết Nhân ái” mà ở một số xã như: Bình Yên (Định Hóa); Cây Thị (Đồng Hỷ); Bình Thuận, Khôi Kỳ (Đại Từ) cũng tổ chức “Tết Nhân ái” và " Phiên chợ Nhân đạo”.

Chị Kiều Thị Thao, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho hay: “Tết Nhân ái” được kế thừa từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999 nhằm tiếp tục huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp vật chất, tinh thần giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết đầm ấm, vui tươi.

"Tết Nhân ái” năm nay, hội chữ thập đỏ các cấp đưa ra chỉ tiêu vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên 15.300 suất quà Tết (trị giá mỗi suất ít nhất 500.000 đồng) để trao tặng các hộ nghèo, chính sách, nạn nhân chất độc da cam, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn cùng các đối tượng yếu thế khác để họ có thêm điều kiện vui Tết, đón Xuân.