Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại một số điểm du lịch

Ngọc Chuẩn 16:28, 01/02/2023

Ngày 1-2, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch của tỉnh, dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm, động viên một số doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân tham gia hoạt động dịch vụ du lịch tại 2 xã Hoàng Nông, La Bằng (Đại Từ). 

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc các quy hoạch liên quan đến du lịch.

Tại xã Hoàng Nông, Đoàn đã đến thăm điểm du lịch suối Cửa Tử và vùng chè tập trung được quy hoạch gắn với phát triển du lịch sinh thái tại 5 xóm: La Lương, Cầu Đá, Ao Mật, Làng Đảng, La Kham.

Tiếp đó, Đoàn đến thăm điểm du lịch suối Kẹm, xóm Tân Sơn (La Bằng) - một trong những điểm nhấn của Khu du lịch suối Tiên Sa; thăm mô hình homestay ở xóm Tân Sơn.

Theo đánh giá của Đoàn công tác, các điểm du lịch sinh thái gắn với nghỉ dưỡng có phong cảnh đẹp, giao thông thuận lợi; đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo bài bản, có kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp. Các điểm đến đều có sản phẩm du lịch độc đáo, ấn tượng, hấp dẫn du khách đến tham quan, cắm trại, trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, thưởng thức các món ẩm thực của địa phương và thỏa sức "check in"...

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình tặng quà, động viên gia đình ông Nông Văn Quyền, hộ tham gia mô hình homestay ở xóm Tân Sơn, xã La Bằng (Đại Từ).

Để phát triển các điểm đến du lịch ấn tượng hơn nữa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành của địa phương tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện hiệu quả công tác quy hoạch, đề ra giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cùng tham gia làm du lịch. Từ đó góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh...