Ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền về hoạt động công đoàn

Vũ Công - Trường Sơn 18:41, 10/02/2023

Chiều 10-2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức ký kết quy chế phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền giai đoạn 2023-2028; tuyên truyền đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII. 

Lãnh đạo Báo Thái Nguyên tham gia đóng góp các nội dung trong quy chế phối hợp.

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 230.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), trong đó có 174.801 CNVCLĐ do tỉnh trực tiếp quản lý, với 154.049 đoàn viên đang sinh hoạt tại 1.405 công đoàn cơ sở.

Những năm qua, LĐLĐ và các cơ quan báo chí của tỉnh đã tích cực phối hợp chặt chẽ nhằm đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, CNVCLĐ; phản ánh thường xuyên các hoạt động của công đoàn, các phong trào thi đua yêu nước, gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ... Qua đó góp phần chăm lo tốt hơn cho người lao động, cổ vũ tinh thần thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các đại biểu nêu ý kiến về đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền giữa LĐLĐ tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh.

Riêng trong năm 2022, Báo Thái Nguyên đã đăng tải trên 100 tin, bài, phóng sự trên báo in và báo điện tử; hỗ trợ các cuộc thi do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện trên 60 tin, bài, phóng sự và các chương trình livestream trực tiếp.

Các đơn vị ký kết quy chế phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền giai đoạn 2023-2028 và đại hội Công đoàn các cấp.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong giai đoạn 2023-2028 và tuyên truyền đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thống nhất tiếp tục phối hợp tuyên truyền về các nội dung: Phản ánh các quyết sách của tỉnh, của tổ chức công đoàn nhằm chăm lo lợi ích và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ; phản ánh phong trào thi đua trong CNVCLĐ và hoạt động của các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên hướng tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028; biểu dương các gương tập thể, cá nhân trong các phong trào thi đua yêu nước do Đại hội XVI Công đoàn tỉnh phát động; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh; phản ánh tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn…