Tổng kết phong trào “Tết Nhân ái”: Điểm sáng trong công tác nhân đạo

Lê Lý (Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên) 20:22, 24/02/2023

Ngày 24-2, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 

Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Hội CTĐ tỉnh và 9 huyện, thành phố.

Thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023, các cấp hội CTĐ trong cả nước đã hỗ trợ trên 2,6 triệu lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với giá trị hỗ trợ bình quân đạt 449.000 đồng/người. Đây là năm đầu tiên triển khai phong trào theo các yêu cầu và phương thức mới, các cấp hội đã tích cực hưởng ứng, phát huy tính sáng tạo, mang đến sức sống mới tích cực cho phong trào “Tết Nhân ái”.   

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên tặng quà người nghèo ở xã Tân Thành (Phú Bình) trong chương trình “Tết Nhân ái Xuân Quý Mão 2023.
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên tặng quà người nghèo ở xã Tân Thành (Phú Bình) trong chương trình “Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023.

Toàn hệ thống Hội CTĐ trong cả nước đã tổ chức được 374 chương trình “Tết Nhân ái” năm 2023 theo mô hình “Hội chợ - Tặng quà - Vui Tết” với các quy mô khác nhau. Phong trào đã tạo được dấu ấn riêng, góp phần lan tỏa rộng khắp tinh thần nhân ái, tạo không khí phấn khởi, vui tươi không chỉ cho những người hưởng lợi mà còn truyền cảm hứng cho các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ nói riêng và những người tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện nói chung. 

Tại Thái Nguyên, triển khai phong trào "Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023, các cấp hội CTĐ trong toàn tỉnh đã phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng gần 24.000 suất quà cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thành công 4 chương trình “Tết Nhân ái” với hình thức “Vui Xuân đón Tết”, cùng nhiều hoạt động hỗ trợ có ý nghĩa khác. Tổng trị giá các hoạt động trong phong trào “Tết Nhân ái” trên địa bàn tỉnh đạt gần 15 tỷ đồng, với trên 25 nghìn lượt người được hỗ trợ...

Tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027 giữa Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.