Phú Lương: Cấp 377 téc nước cho hộ nghèo dân tộc thiểu số

Văn Hùng (Phú Lương) 11:07, 24/02/2023

Từ ngày 21 đến 27-2, Phòng Dân tộc huyện Phú Lương phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các xóm tiến hành cấp téc chứa nước cho các hộ nghèo là người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Đại diện các đơn vị thực hiện cấp téc chứa nước cho người dân xóm Khe Nác, xã Động Đạt.
Đại diện các đơn vị thực hiện cấp téc chứa nước cho người dân xóm Khe Nác, xã Động Đạt.

Đây là nội dung hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán thuộc Dự án 1 – Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022 trên địa bàn huyện Phú Lương.

Theo đó, toàn huyện có 377 hộ nghèo là người dân tộc thiểu số, thuộc 12 xã được hỗ trợ téc chứa nước. Tổng số tiền thực hiện hỗ trợ là 1,13 tỷ đồng. Trong đó, Yên Trạch - xã đặc biệt khó khăn của huyện Phú Lương, có số hộ được hỗ trợ nhiều nhất, với 77 hộ. Tiếp đến là xã Ôn Lương có 57 hộ, xã Phủ Lý có 55 hộ, xã Động Đạt có 52 hộ được hỗ trợ. 8 xã còn lại có từ 7 đến 33 hộ được hỗ trợ téc nước.

Téc chứa nước được cấp cho các hộ là loại Agassi, thể tích 1.000 lít. Việc cấp téc chứa nước nhằm giúp các hộ nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Phú Lương sử dụng chứa nguồn nước sạch; giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận và sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh trong sinh hoạt và đời sống, góp phần đảm bảo sức khỏe cho đồng bào, nâng cao tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh tại khu vực nông thôn, miền núi.