Tiếp nhận gần 10 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vượt qua khó khăn

Theo NDĐT 16:51, 23/02/2023

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ (Đợt 1) của các đơn vị, doanh nghiệp với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng, để gửi tới người dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp.
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp.

Chiều 23-2, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ (Đợt 1) nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất.

Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất, hưởng ứng Lời kêu gọi của Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ra Lời kêu gọi các ban, bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân và toàn thể cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các cấp chung tay ủng hộ, trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất.

Thời gian thời gian tiếp nhận các khoản đóng góp tự nguyện trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đến hết ngày 30/5/2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa bày tỏ lòng tri ân sâu sắc về sự đồng hành và tin tưởng của các cấp lãnh đạo, các tổ chức và nhân dân dành cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đồng thời, đồng chí kêu gọi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ cả nước, cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các tập thể, cá nhân hãy tích cực ủng hộ, vận động mọi người chung tay hỗ trợ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Mọi sự ủng hộ và sự ủy nhiệm qua các tài khoản ngân hàng hoặc trực tiếp tại các cơ quan Hội Chữ thập đỏ các cấp sẽ được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận và đảm bảo thực hiện theo đúng quy định pháp luật, chuyển đến đúng địa chỉ, minh bạch và kịp thời.

Tại buổi lễ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 6/2/2023, trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra tại khu vực phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và phía Đông Bắc Syria đã khiến hơn 47.000 người thiệt mạng (tính đến ngày 22-2).

Đây là một trong những thảm họa động đất mạnh nhất xảy ra tại khu vực này trong gần một thế kỷ qua, phá huỷ hàng nghìn ngôi nhà và gây thiệt hại thảm khốc…