C-ThaiNguyen: Tiếp nhận, xử lý 2.300 phản ánh của người dân

Thu Hà 16:15, 22/03/2023

Được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2021, tính đến thời điểm này, ứng dụng C-ThaiNguyen đã có 260.000 lượt tải và cài đặt.

Tổ công nghệ số cộng đồng xã Ôn Lương (Phú Lương) hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng C-ThaiNguyen trên điện thoại thông minh.
Tổ công nghệ số cộng đồng xã Ôn Lương (Phú Lương) hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng C-ThaiNguyen trên điện thoại thông minh.

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai quyết liệt công tác xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và Chương trình chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ứng dụng C-ThaiNguyen phát huy vai trò là trung tâm chuyển đổi số và phát triển dịch vụ thông minh của tỉnh, cung cấp các chức năng trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ khẩn cấp và phản ánh toàn diện các hoạt động kinh tế - xã hội…

Sau một thời gian hoạt động, C-ThaiNguyen được đánh giá là kênh kết nối hữu hiệu giữa chính quyền với người dân. Thông qua ứng dụng này, người dân nắm bắt được các hoạt động của chính quyền một cách công khai, minh bạch. Ngược lại, chính quyền cũng nắm bắt được nguyện vọng và những phản ánh, kiến nghị của người dân để nâng cao trách nhiệm trong quản lý, điều hành.

Từ khi đưa vào hoạt động đến nay đã có 2.300 phản ánh, kiến nghị của người dân qua C-ThaiNguyen được Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) của tỉnh tiếp nhận, chuyển về các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương để nắm bắt, xử lý và trả lời nhân dân kịp thời.