Phát động ngày hội “Đổi rác tái chế lấy cây xanh”

Phương Hảo (Phú Lương) 09:19, 22/03/2023

Hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện Phú Lương vừa phát động ngày hội “Đổi rác tái chế lấy cây xanh” tại Trường Tiểu học Tức Tranh.

“Đổi rác lấy cây xanh” là sân chơi ý nghĩa được Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Phú Lương triển khai tới các liên đội trên địa bàn nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp ở các trường học thông qua những việc làm thiết thực của các em học sinh.

Các em học sinh Trường Tiểu học Tức Tranh đổi rác tái chế lấy cây xanh tại ngày hội.
Các em học sinh Trường Tiểu học Tức Tranh đổi rác tái chế lấy cây xanh tại ngày hội.

Tại Trường Tiểu học Tức Tranh, trong tuần cao điểm (từ ngày 14 đến 21/3), Liên đội đã phát động các em học sinh thu gom vỏ lon, rác tái chế nộp về Liên đội và đổi lấy cây xanh. Kết quả đã có gần 5.500 vỏ lon được thu gom, đổi về trên 30 cây xanh và được các em học sinh trồng trang trí tại khuôn viên các lớp học.

Sau chương trình phát động ngày hội, Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện Phú Lương sẽ tiếp tục triển khai để hoạt động này được thực hiện thường xuyên, liên tục, trở thành phong trào rộng khắp tại các trường học trong toàn huyện.