Phú Lương: Ra mắt mô hình "chợ dân sinh không dùng tiền mặt"

Đức Thuận (Phú Lương) 10:58, 21/03/2023

Mới đây, UBND huyện Phú Lương, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT (Agribank) Chi nhánh huyện đã phối hợp tổ chức ra mắt mô hình “chợ dân sinh không dùng tiền mặt” tại chợ xã Tức Tranh.

Trong dịp này, đại diện Agribank Chi nhánh huyện đã giới thiệu khái quát về mô hình “chợ dân sinh không dùng tiền mặt” cho các tiểu thương và nhân dân. Theo đó, bà con có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số tài khoản trên ứng dụng bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện. Các giao dịch qua Agribank hoàn toàn miễn phí. 

 

Sau khi ra mắt mô hình, các cán bộ, nhân viên Chi nhánh Agribank và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tư vấn, hướng dẫn các tiểu thương và bà con nhân dân cách mở tài khoản thanh toán trên điện thoại thông minh, cài đặt và trải nghiệm các tiện ích ngân hàng hiện đại trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking (ảnh). 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và quan trọng hiện nay, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn. Thời gian tới, huyện Phú Lương tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương nhân rộng mô hình này, ưu tiên thực hiện trước tại các khu vực đông dân cư.