Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Đoàn đại biểu nữ nhà báo

Hằng Nga 14:43, 17/04/2023

Sáng 17-4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Đoàn đại biểu nữ nhà báo tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ Việt Nam.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và 41 đại biểu nhà báo nữ tiêu biểu, trong đó có đại diện CLB Nhà báo nữ tỉnh Thái Nguyên là thành viên CLB Nhà báo nữ Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhà báo Phạm Thị Mỵ, Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Việt Nam, đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu về hoạt động của CLB. Theo đó, sau 20 năm thành lập, CLB Nhà báo nữ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hiệu quả, bổ ích, đa dạng về hình thức và nội dung, từ công tác nghiệp vụ đến các phong trào nhân đạo, từ thiện có sức lan tỏa. Nhiều tác phẩm báo chí của các hội viên đã giành giải cao trong các giải báo chí của địa phương, bộ, ngành, lực lượng vũ trang và Giải báo chí Quốc gia. CLB Nhà báo nữ Việt Nam cũng đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, việc thành lập CLB Nhà báo nữ Việt Nam là chủ trương rất đúng đắn. Đánh giá cao từ tổ chức đến những kết quả hoạt động thực tế mà CLB đạt được trong suốt 20 năm qua, Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam nói chung, CLB Nhà báo nữ nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà lưu niệm tặng các đại biểu.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà lưu niệm tặng các đại biểu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Quốc hội luôn coi trọng công tác báo chí đối với các hoạt động của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quốc hội các khóa đều rất coi trọng vai trò của báo chí, nhất là các cơ quan dân cử từ Trung ương đến địa phương cũng có đại biểu đại diện cho các cơ quan báo chí. Chủ tịch Quốc hội chia sẻ thông tin về Giải Diên Hồng - Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND, đề nghị CLB Nhà báo nữ Việt Nam tích cực tham gia, hưởng ứng. Chủ tịch Quốc hội mong muốn báo chí góp phần đắc lực vào việc hình thành dư luận xã hội lành mạnh; xây dựng bản lĩnh, trí tuệ, tâm hồn, khí phách con người Việt Nam trong thời kỳ mới...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự buổi gặp mặt.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội chúc các nhà báo nữ và CLB Nhà báo nữ Việt Nam “mãi mãi tuổi 20” như tinh thần của Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm; luôn giữ được “Tâm sáng, lòng trong, bút sắc” và thực sự là “những bông lau bằng thép”.