Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn

Vũ Công 15:16, 10/04/2023

Ngày 10-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thành phố và công đoàn ngành trực thuộc LĐLĐ tỉnh (ảnh).

 

Trong quý I, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Theo đó, các cấp công đoàn đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức hội nghị người lao động, hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; chăm lo cho 17.782 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, với tổng số tiền 8,9 tỷ đồng; công đoàn cơ sở và cấp trên cơ sở tặng 171.052 suất quà, với tổng trị giá trên 84 tỷ đồng; tặng 1.857 vé xe, 261 chuyến xe, trị giá 1,5 tỷ đồng... cho đoàn viên, người lao động.

Cùng với đó, các cấp công đoàn đã phát triển mới được 458 đoàn viên và thành lập 2 công đoàn cơ sở; tích cực hưởng các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo”...

Về phương hướng, nhiệm vụ trong quý II, các cấp công đoàn đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2023; phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa công nhân, viên chức, lao động với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy...