Nâng cao vai trò của MTTQ trong công tác dân tộc

Sơn Lâm 17:44, 06/04/2023

Ngày 6-4, tại huyện Võ Nhai, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dân tộc năm 2023. Tham dự có 135 đại biểu đại diện ban thường trực ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, ban công tác Mặt trận xóm, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện Võ Nhai.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Vũ Đăng Minh, Trưởng ban Dân tộc (Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) truyền đạt một số nội dung cơ bản về công tác dân tộc, như: Vấn đề dân tộc, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước; vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam trong các lĩnh vực liên quan đến công tác dân tộc; các chương trình, chính sách dân tộc đang được triển khai thực hiện ở vùng đồng bào DTTS và miền núi hiện nay; công tác thông tin, tuyên truyền ở vùng đồng bào DTTS và miền núi; hướng dẫn giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS giai đoạn I (2021-2025) và giám sát đầu tư cộng đồng đối với các chương trình, dự án.

Các đại biểu còn được thông tin về tình hình các tôn giáo ở Việt Nam hiện nay và một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tôn giáo của MTTQ thời gian tới; nội dung, phương thức vận động các tín đồ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và các tổ chức giáo hội.

Theo kế hoạch, sau hội nghị này, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tổ chức thêm 3 lớp tập huấn về những nội dung trên tại TP. Sông Công và 2 huyện Đại Từ, Phú Lương.