Quan tâm chăm lo đời sống, việc làm của người lao động

Tùng Lâm 09:19, 27/04/2023

Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vừa tổ chức Đại hội lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam...

Các đại biểu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện nhiệm kỳ mới.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã nỗ lực phát huy tinh thần năng động, tích cực, sâu sát với việc làm và đời sống của đoàn viên công đoàn, người lao động. Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong chăm lo đời sống, công tác chuyên môn và phong trào cho trên 1.360 công đoàn viên. Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp tốt với chính quyền thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do ngành Y tế và Liên đoàn Lao động các cấp phát động.

Ngoài ra, tổ chức Công đoàn của Bệnh viện đã tham gia sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở. 100% người lao động được ký kết hợp đồng lao động và tham gia đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Đặc biệt, Công đoàn còn phối hợp giải quyết tốt các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống cho người lao động dựa trên giao ước thi đua, các chế độ và quy định hiện hành của Nhà nước.

Một ca phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Ảnh: T.L
Một ca phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Ảnh: T.L

Cùng với đó, Công đoàn đã giới thiệu 151 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng và đều đã được kết nạp vào Đảng. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng tài chính công đoàn hiệu quả. Các phong trào thi đua do Công đoàn tổ chức phát động thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia hưởng ứng, từng bước được nâng cao chất lượng, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Bệnh viện...

Với khẩu hiệu "Trí tuệ, Đổi mới, Dân chủ, Đoàn kết, Hội nhập và Phát triển", Đại hội đã thông qua 5 chỉ tiêu và 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028; bầu 15 người vào Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội công đoàn cấp trên.