Tăng cường kiểm soát đảm bảo an toàn thực phẩm

Lương Hạnh 15:06, 24/04/2023

Ngày 24-4, Đoàn liên ngành của tỉnh đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) và triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2023 trên địa bàn huyện Đại Từ.

Trên địa bàn huyện Đại Từ hiện có hơn 9.700 cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, huyện đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra về ATTP tại 17 cơ sở kinh doanh bánh kẹo; phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 xử phạt vi phạm hành chính 9 cơ sở, với số tiền 31 triệu đồng, buộc tiêu hủy hàng hóa trị giá 18 triệu đồng.

Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP tại Siêu thị B’Mart, ở thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ).
Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP tại Siêu thị B’Mart, ở thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ).

Trong quý I/2023, ngành chức năng của huyện đã tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về ATTP cho 14 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống...

Với chủ đề “Bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, Tháng hành động vì ATTP năm 2023 được huyện Đại Từ triển khai từ ngày 15-4 đến 15-5, với mục tiêu: Tăng cường thanh, kiểm tra, giám sát; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về ATTP.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn liên ngành của tỉnh đã chỉ ra một số hạn chế của huyện, như: Một số địa phương chưa tích cực vận động, tổ chức cho người dân ký cam kết thực hiện công tác ATTP; ý thức chấp hành pháp luật về ATTP của một số hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ chưa cao…

Đoàn kiểm tra đề nghị trong thời gian tới, huyện tăng cường công tác tuyên truyền về ATTP; đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát và hậu kiểm việc thực hiện các quy định về ATTP tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể; không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm…

Trong chương trình làm việc, Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Siêu thị B’Mart và Nhà hàng Hương Sen, ở thị trấn Hùng Sơn.